Syria cảm ơn các nước giúp đỡ sau động đất

© AFP 2023 / Muhammad Haj KadourCông việc tìm kiếm nạn nhân và những người sống sót trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập sau trận động đất ở làng Besnia gần thành phố Harim, tỉnh Idlib của Syria
Công việc tìm kiếm nạn nhân và những người sống sót trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập sau trận động đất ở làng Besnia gần thành phố Harim, tỉnh Idlib của Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thứ trưởng Bộ Môi trường và Chính quyền Địa phương của Syria Moataz Kattan nói với Sputnik có 244 máy bay chở hàng viện trợ nhân đạo cho nạn nhân trận động đất đã đến Syria.

"Cho đến nay, 244 máy bay viện trợ nhân đạo đã đến Syria, bên cạnh các đoàn xe viện trợ nhân đạo đã vượt qua biên giới đất liền để hỗ trợ khắc phục hậu quả trận động đất", - ông Kattan nói.

Ông cảm ơn tất cả các nước Ả Rập và quốc tế đã hỗ trợ Syria trong cuộc chiến chống thiên tai ngay từ những phút đầu tiên.
Thứ trưởng cho biết thêm:

“Sự hỗ trợ này thể hiện sự cảm thông và hỗ trợ đối với nhà nước Syria trong việc khắc phục hậu quả thảm họa”.

Công việc tìm kiếm nạn nhân và những người sống sót trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập sau trận động đất ở làng Besnia gần thành phố Harim, tỉnh Idlib của Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Động đất rung chuyển biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ
Đồng thời, ông lưu ý rằng trong bối cảnh hậu quả của trận động đất, chính quyền Syria đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng cần được hỗ trợ, xét đến khả năng của nhà nước Syria sau cuộc chiến kéo dài 12 năm.
"Chúng tôi có quyền yêu cầu sự hỗ trợ của các quốc gia trên thế giới và nhiệm vụ của các quốc gia này là hỗ trợ chúng tôi trong những hoàn cảnh khó khăn này. Chúng tôi cần hỗ trợ cung cấp nhà ở cho những người mất nhà cửa", - ông Kattan nói thêm.

Đóng góp của Nga trong việc loại bỏ hậu quả động đất đã được ghi nhận ở Damascus

Nga đã có đóng góp to lớn trong việc xóa bỏ hậu quả của trận động đất kinh hoàng vừa qua ở Syria, Thứ trưởng Bộ Môi trường và Chính quyền Địa phương nước này Moataz Kattan nói với Sputnik.
"Nga đã đóng góp to lớn trong việc khắc phục hậu quả của trận động đất, các đội cứu hộ của Nga đã đóng một vai trò to lớn và hiệu quả trong quá trình cứu hộ... Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến của Nga cũng đã trực tiếp hỗ trợ (cho người dân) ở Latakia và Aleppo", - ông Kattan nói.
Những người Việt hảo tâm ở Nga đã quyên góp một xe hàng viện trợ nhân đạo cho các nạn nhân động đất ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Multimedia
Những người Việt ở Nga đã quyên góp một xe hàng viện trợ nhân đạo cho các nạn nhân động đất ở Syria
Vào đầu tháng, các trận động đất có cường độ 7,7 và 7,6 độ richter kéo dài 9 giờ diễn ra ở tỉnh Kahramanmaras, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Các chấn động kéo theo hàng trăm cơn dư chấn đã được cảm nhận ở 11 tỉnh của đất nước và các quốc gia lân cận, kể cả Syria. Theo dữ liệu mới nhất, hơn 41.000 người đã chết ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала