- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tuần hành rầm rộ ở Paris đòi đưa Pháp ra khỏi NATO

© Sputnik / Irina Kalashnikova / Chuyển đến kho ảnhCác sĩ quan hiến binh trong một cuộc biểu tình ở Paris
Các sĩ quan hiến binh trong một cuộc biểu tình ở Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tại Paris bắt đầu cuộc biểu tình thứ hai ủng hộ việc đưa Pháp ra khỏi NATO và phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Hoạt động này do lãnh đạo phong trào "Những người yêu nước Pháp", ông Florian Philippot tổ chức.
Theo đánh giá của phóng viên Sputnik, hàng nghìn người tham gia vào hoạt động này. Cuộc tuần hành bắt đầu từ ga tàu điện ngầm Port-Royal ở quận 14 của Paris.
Những người biểu tình mang theo biểu ngữ lớn với dòng chữ "Vì hòa bình". Trên áp phích có thể đọc thấy những dòng chữa lớn: "Không có Thế chiến III", "Hãy rời khỏi NATO", "Pháp là nước đầu tiên cung cấp vũ khí tấn công cho Ukraina".
Các thành viên biểu tình hô vang: "Mau rời khỏi NATO!", "Tự do và chủ quyền!"
Như ông Florian Philippot thông báo trên Twitter, hoạt động này cũng đang diễn ra ở 29 thành phố khác khắp nước Pháp. Trước đó, sự kiện tương tự được tổ chức tại Berlin. Theo thông tin của chính trị gia, có 25 nghìn người tham gia.

Chiến lược của NATO là gì?

Trước đó, thủ lĩnh phong trào "Những người yêu nước Pháp" nói rằng chiến lược của NATO hàm chứa nguy cơ đe dọa bùng nổ Thế chiến III. Ông cũng nhiều lần lên tiếng phản đối việc cấp kinh phí cho Kiev để mua vũ khí và phản đối việc Pháp cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ông gọi dự án mà EU đồng ý về hỗ trợ Ukraina với số tiền 18 tỷ euro là "điên rồ". Trước đó, cuộc "Tuần hành vì hòa bình" đã diễn ra tại Paris vào ngày 12 tháng 2.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала