- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Quốc hội Hoa Kỳ yêu cầu cung cấp các tài liệu nghiên cứu về Covid-19

© Sputnik / Igor Mikhalev / Chuyển đến kho ảnhQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Các dân biểu đảng Cộng Hòa trong Hạ viện Hoa Kỳ đã yêu cầu Bộ Năng lượng, Bộ Ngoại giao và FBI cung cấp các tài liệu liên quan đến các vấn đề về nguồn gốc của coronavirus, sau khi có các bài đăng trên các phương tiện truyền thông về các kết luận liên quan việc rò rỉ Covid-19 từ phòng thí nghiệm, tờ báo Politico viết.
Vào Chủ nhật, Tạp chí Phố Wall, trích dẫn các nguồn tin, báo cáo rằng Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã đưa ra kết luận về việc rò rỉ từ phòng thí nghiệm của coronavirus, và từ đó đại dịch bắt đầu. Theo những người đối thoại của ấn phẩm, Bộ Năng lượng đã gửi các kết luận tương ứng cho Nhà Trắng và Quốc hội Hoa Kỳ. Sau đó cùng ngày, cố vấn tổng thống Hoa Kỳ Jake Sullivan báo cáo rằng tại thời điểm này, không có gì chắc chắn về vấn đề nguồn gốc của coronavirus và Bộ Năng lượng đã vào cuộc nghiên cứu chủ đề này.
Theo Politico, người đứng đầu tiểu ban Dịch Coronavirus, ông Brad Venrup và Chủ tịch Ủy ban Hạ viện, James Comer, đã gửi yêu cầu cung cấp tài liệu đến các ban bộ có liên quan.

"Việc tiết lộ sự thật về nguồn gốc của Covid -19 là rất quan trọng đối với an ninh quốc gia Hoa Kỳ là rất quan trọng đối với việc ngăn chặn đại dịch trong tương lai, và sẽ đưa ra trấn an cho gia đình của những người đã mất người thân trong đại dịch", - tờ báo trích dẫn từ yêu cầu của các nghị sĩ.

Logo của Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đại dịch COVID-19
WHO: Thế giới có thể kết thúc đại dịch COVID-19 trong năm nay
Bộ năng lượng Hoa Kỳ đã không bình luận về thông tin trong bài báo của Wall Street Journal khi tuyên bố thông qua đại diện của mình rằng Bộ đang tiếp tục hỗ trợ công việc của các chuyên gia trong cuộc điều tra về nguồn gốc của Covid-19.
Trước đó, cố vấn của Tổng thống Hoa Kỳ Jake Sullivan đã bình luận về các kết luận về việc rò rỉ Covid-19 từ phòng thí nghiệm và nói rằng tại thời điểm này không có gì chắc chắn về vấn đề nguồn gốc của Coronavirus và Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã vào cuộc để nghiên cứu về vấn đề này.
Hôm thứ Hai, điều phối viên truyền thông chiến lược của Nhà Trắng John Kirby nói rằng chính phủ Hoa Kỳ đến ngày hôm nay vẫn chưa có sự đồng thuận trong vấn đề nguyên nhân của coronavirus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала