Bộ Ngoại giao Nga bình luận về các lệnh trừng phạt của EU đối với các phương tiện truyền thông

© Sputnik / Maria Devakhina / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Moscow
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Brussels cố tình phá hủy nền tảng của một xã hội dân chủ, làm suy yếu các nguyên tắc mà liên minh đã từng được xây dựng, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Bà chỉ ra rằng "các hạn chế truyền thông của Liên minh châu Âu đang cố gắng kiểm duyệt không gian thông tin, không chỉ làm xã hội của mình không được tiếp cận với các quan điểm khác đi mà còn cấm các hãng thông tấn của mình truyền lại tin của các kênh truyền hình Nga sang nước thứ ba, do đó áp đặt các hãng này sự giả dối.

"Tiếp tục mở rộng thực hành đàn áp liên quan đến các nhà báo và các nhà báo bị phản đối, Brussels cố tình phá hủy nền tảng của một xã hội dân chủ, làm suy yếu các nguyên tắc và giá trị mà Liên minh châu Âu đã từng được xây dựng. Nhưng sự thật đang vượt qua con đường là lý do tại sao sự quan tâm đến các trang Nga trong các mạng xã hội đã tăng lên ở châu Âu EU, Hoa Kỳ và các vệ tinh của họ ở một mình trong các biện pháp trừng phạt chống lại của họ. Phần còn lại của thế giới - đa số thế giới - đã không tham gia bất kỳ "gói" nào, các gói", - Từ chối các hạn chế là bất hợp pháp, bị đánh bại trong nền kinh tế toàn cầu và phá hoại an ninh lương thực và năng lượng", - Bà nói.

Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Chuyên gia bình luận về việc áp đặt lệnh trừng phạt đối với Sputnik và RT

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала