Nguồn cung cấp từ Nga đã xoay chuyển tình thế chống khủng bố ở Mali

© AP Photo / Baba AhmedQuân đội ở Gao, Mali.
Quân đội ở Gao, Mali. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Đăng ký
Nguồn cung cấp thiết bị quân sự của Nga cho Mali đã giúp xoay chuyển tình thế chống khủng bố ở nước này khiến chúng phải run sợ, Thủ tướng Chính phủ chuyển tiếp của nước này Choguel Kokalla Maïga cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Đối với người Mali vấn đề không phải là số lượng mà là kết quả. Hôm nay chúng tôi có thể khẳng định rằng nỗi sợ hãi đã chuyển sang phía đối phương. Bọn khủng bố không còn khiến người dân Mali sợ hãi nữa. Ngược lại, quân đội Mali đang khiến những kẻ khủng bố phải run sợ, đây là điều quan trọng. Hợp tác (với Nga trong lĩnh vực quân sự) sẽ tiếp tục", - ông nói.

Thủ tướng cũng cho biết Mali sẽ tiếp tục hợp tác với Nga trong lĩnh vực quân sự, nước này hài lòng với trang thiết bị quân sự của Nga.
"Hoàn toàn (hài lòng)! Hiện tại chúng tôi hoàn toàn hài lòng và như tôi đã nói, quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục", - ông Maiga khẳng định.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thăm Mali - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Mali muốn tăng cường hợp tác kinh tế với Nga
Trước đó Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov thông báo đã chuyển giao một lô hàng lớn về thiết bị kỹ thuật hàng không cho Mali. Ông nhận xét hợp tác về quân sự và kỹ thuật quân sự đã có bước tiến mới trong năm nay.
Tháng 11/2021 Nga bàn giao 4 trực thăng vận tải quân sự Mi-171 cho Mali. Vào tháng 8/2022 nước này nhận được một số máy bay quân sự và trực thăng từ Nga: máy bay huấn luyện chiến đấu L-39, máy bay cường kích Su-25, cũng như máy bay trực thăng chiến đấu Mi-24P và Mi-8.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала