TP.HCM đưa giải pháp cứu 116 dự án bất động sản

© Depositphotos.com / David_Bokuchava Bất động sản
Bất động sản - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau buổi làm với Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), Phó chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường đã chỉ đạo lập tức tìm cách khơi thông các dự án bất động sản ách tắc trên địa bàn.
Theo ông Bùi Xuân Cường, UBND TP.HCM ghi nhận, tiếp thu các ý kiến góp ý của HoREA cũng như các doanh nghiệp bất động sản; tập trung rà soát và đưa ra giải pháp để đẩy nhanh xử lý các kiến nghị theo đúng thẩm quyền và quy định, mang lại hiệu quả thiết thực trong thời gian gần nhất.
Đối với các vướng mắc thuộc Bộ, ngành, Trung ương, UBND TP sẽ khẩn trương đôn đốc, có giải pháp kiến nghị để đẩy nhanh tháo gỡ trong thời gian tới.
Đặc biệt, liên quan đến các vướng mắc mà HoREA đề nghị tháo gỡ tại 116 dự án bất động sản (4 đợt), Ủy ban nhân dân Thành phố đã có quá trình họp để nghe các đơn vị báo cáo; có các văn bản chỉ đạo giải quyết và mang lại kết quả nhất định.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị thúc đẩy thị trường bất động sản - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Bất động sản Việt Nam bất thường, Thống đốc nhắc lại sự cố SCB
Ủy ban nhân dân Thành phố giao Sở Xây dựng khẩn trương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch - Kiến trúc cùng các đơn vị liên quan trao đổi, thống nhất với HoREA, báo cáo trình Ủy ban nhân dân Thành phố phân nhóm dự án cần ưu tiên xem xét giải quyết để có ý kiến chỉ đạo, phân công các đơn vị chịu trách nhiệm chủ trì thụ lý, giải quyết đối với các nhóm hồ sơ có cùng vướng mắc theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Các đơn vị được yêu cầu hoàn thành nhiệm vụ này trước 5/3.
Đối với các nhóm dự án có vướng mắc liên quan đến thủ tục về Quyết định chủ trương đầu tư dự án theo luật Đầu tư (nhóm dự án mới), UBND TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương chủ trì nghiên cứu, đề xuất UBND TP hướng giải quyết các vướng mắc hiện nay để đẩy nhanh, rút ngắn tối đa thời gian hoàn thành thủ tục Quyết định chủ trương đầu tư dự án. Công tác này được yêu cầu thực hiện hoàn thành trong tháng 3.
Những ngôi nhà mới gần Hồ Tây, Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Khủng hoảng nợ bất động sản Việt Nam trầm trọng: Tất cả mới chỉ bắt đầu?
Sở Xây dựng có trách nhiệm tiếp thu các ý kiến đóng góp tại cuộc họp, tiếp tục rà soát, nghiên cứu tham mưu UBND TP giải quyết các vướng mắc liên quan đến chuyên đề về nhà ở xã hội, rút ngắn tối đa thời gian thực hiện quy trình thủ tục dự án, nhằm thu hút nguồn lực đầu tư, tạo quỹ nhà, đáp ứng về nhu cầu nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố.
Trước đó, HoREA đã nhiều lần gửi văn bản tổng hợp 68 doanh nghiệp và 2 đại diện cá nhân đã nêu hàng loạt vướng mắc của 116 dự án bất động sản, nhà ở thương mại đến UBND TP, kiến nghị UBND TP xem xét tháo gỡ vướng mắc từ các dự án này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала