- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Văn phòng Zelensky dự đoán Ukraina sẽ biến mất

© Sputnik / Evgenya NovozheninaKiev
Kiev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina có thể biến mất với tư cách là một quốc gia nếu không có đường biên giới năm 1991, Mikhail Podolyak, cố vấn của Văn phòng Tổng thống nước này cho biết. Phát biểu của ông được báo Strana.ua dẫn đăng.

"Chúng ta không thể cho phép mình lặp lại năm 2014. Bởi vì khi đó chúng ta sẽ không còn tồn tại. Trong trường hợp như vậy chúng ta phải ký nhận mình bất lực và nói rằng chúng ta đã thua. Bởi vì nếu không có chiến thắng, không có đường biên giới năm 1991 và không có sự chuyển đổi sau đó của nước Nga, thì Ukraina sẽ biến mất trong vài năm nữa. Mọi người sẽ không quay trở lại, sẽ không có tiền, không có ai hỗ trợ chúng ta", - ông nói.

Podolyak nói thêm rằng người Ukraina cần phải sẵn sàng tiếp tục chiến sự.
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nói về nguy cơ Ukraina có thể biến mất khỏi bản đồ thế giới
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã nhiều lần tuyên bố Kiev có kế hoạch chiếm Crưm và Donbass. Đầu tháng 2, Quyền Bộ trưởng Nội vụ Igor Klimenko thông báo rằng chính quyền Kiev bắt đầu thành lập các lữ đoàn tấn công cho chiến dịch này. Theo ông ta, kế hoạch được đặt tên là "Đội cận vệ tấn công". Dự kiến cơ sở thành lập các đơn vị sẽ là quân nhân hiện nay và cựu binh, lính biên phòng và cảnh sát có kinh nghiệm chiến đấu tốt.
Ở Nga gọi những nỗ lực như vậy là tự sát, lưu ý rằng việc giành giật một phần lãnh thổ của một cường quốc hạt nhân đơn giản là điều không thể. Như ông Dmitry Medvedev, Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga nhấn mạnh, việc tấn công vào Crưm sẽ dẫn đến đòn trừng trị, "toàn bộ Ukraina còn lại dưới sự cai trị của Kiev sẽ bốc cháy".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала