Chuyên gia Trung Quốc giải thích ý nghĩa chuyến thăm của Lukashenko đến Bắc Kinh

© Cơ quan báo chí của Tổng thống BelarusTổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã đến Trung Quốc bắt đầu chuyến thăm nước này
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã đến Trung Quốc bắt đầu chuyến thăm nước này - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyến thăm của Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tới Trung Quốc sẽ giúp Bắc Kinh định hình rõ hơn về lập trường của Minsk đối với cuộc xung đột Nga - Ukraina, cũng như đóng vai trò tích cực hơn trong việc giải quyết khủng hoảng bằng con đường chính trị.
Đây là nhận định của ông Cui Hongjian, Giám đốc Viện châu Âu thuộc Viện Nghiên cứu Quốc tế Trung Quốc.

"Chuyến thăm của ông Lukashenko sẽ giúp Trung Quốc hiểu rõ hơn về lập trường của Belarus trong cuộc xung đột Nga - Ukraina. Đối với Trung Quốc việc hiểu rõ tình hình khủng hoảng và đóng vai trò tích cực hơn trong việc tháo gỡ khủng hoảng bằng giải pháp chính trị là rất có ý nghĩa", - ý kiến của ông Cui Hongjian được Global Times dẫn đăng.

Hôm thứ ba, hãng thông tấn nhà nước Belarus Belta đưa tin Tổng thống Lukashenko đã tới Trung Quốc bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước. Theo hãng tin, đại diện phía Trung Quốc ra đón nguyên thủ Belarus tại sân bay có Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Ma Zhaoxu (Mã Triều Húc) và Đại sứ Trung Quốc tại Belarus Xie Xiaoyun. Về phía Belarus có Phó Thủ tướng thứ nhất Nikolai Snopkov, Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Aleinik, Đại sứ nước này tại Trung Quốc Yuri Senko.
Chuyến thăm cấp nhà nước của ông Lukashenko đến Trung Quốc sẽ kết thúc vào ngày 2 tháng 3. Dự kiến ở Bắc Kinh Tổng thống Belarus sẽ có cuộc gặp với các quan chức cấp cao của CHND Trung Hoa và lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала