Mỹ tìm đồng minh ủng hộ lệnh trừng phạt chống Trung Quốc

© AP Photo / Andy WongMỹ và Trung Quốc
Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington đang cố tranh thủ sự ủng hộ của các đồng minh thân cận nhất để áp đặt lệnh trừng phạt chống Trung Quốc nếu Bắc Kinh hỗ trợ Nga về quân sự, Reuters trích dẫn các quan chức Mỹ và các nguồn tin khác cho biết.
Các cuộc tham vấn hiện đang "ở giai đoạn sơ bộ", mục đích là tranh thủ sự ủng hộ của một số quốc gia, "đặc biệt là các nước G7", để phối hợp các biện pháp hạn chế có thể áp đặt chống Trung Quốc.
Các nguồn tin của hãng không nói rõ những hạn chế nào có thể được đưa ra đối với Trung Quốc. Đồng thời họ nói thêm rằng sáng kiến của Washington vẫn chưa có được sự nhất trí rộng rãi về bất kỳ biện pháp cụ thể nào.
Các trinh sát của Quân khu phía Tây của Lực lượng Vũ trang Nga trong khu vực chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ gọi việc Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga là "lằn ranh đỏ"
Trước đó Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cảnh báo Trung Quốc sẽ gánh chịu hậu quả nếu cung cấp vũ khí cho Moskva. Sau đó người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân (Wang Wenbin) nhắc lại rằng chính Hoa Kỳ mới là nước liên tục xuất khẩu phương tiện bọc thép và đạn dược tới chiến trường xung đột Ukraina. Theo ông, Washington nên chấm dứt phát tán thông tin sai lệch và đổ vấy trách nhiệm cho người khác.
Ông Vương Nghị (Wang Yi), Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương ĐCSTQ cáo buộc các nước phương Tây duy trì tiêu chuẩn kép trong cáo buộc cung cấp vũ khí đạn dược cho Nga, vì chính bản thân họ đang tích cực viện trợ quân sự cho LLVT Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала