- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga bắn rơi hai máy bay chiến đấu và một trực thăng của Ukraina

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhLắp đặt phòng không của Lực lượng vũ trang Nga
Lắp đặt phòng không của Lực lượng vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm cho biết máy bay chiến đấu của Nga đã bắn hạ một chiếc Su-24, một chiếc Su-25 và chiếc Mi-8 của Ukraina trên lãnh thổ DNR.

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bắn hạ một máy bay Su-24 của Không quân Ukraina gần làng Mikhailovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - bộ quân sự cho biết trong một báo cáo.

Ngoài ra, một máy bay trực thăng Mi-8 của Ukraina cũng đã bị bắn rơi gần làng Kurakhovka (thuộc DNR), Bộ Quốc phòng Nga lưu ý. Và các phương tiện phòng không tại khu vực định cư Krynki, tỉnh Kherson cũng đã tiêu diệt máy bay Su-25.

Tổn thất của LLVT Ukraina theo hướng Donetsk

"Khoảng 270 quân nhân Ukraina đã bị tiêu diệt ở hướng Donetsk trong quá trình tấn công dồn dập với các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh của các đơn vị thuộc cụm lực lượng "Phương Nam", - bộ quân sự Nga cho biết trong một báo cáo.

Ngoài ra, sáu xe chiến đấu bộ binh, ba phương tiện chiến đấu bọc thép, chín ô tô, một bệ pháo tự hành Gvozdika, cũng như pháo Msta-B và D-30 đã bị phá hủy. Thêm nữa, một đầu mối thông tin liên lạc và kho đạn dược của lữ đoàn cơ giới 110 của quân đội Ukraina đã bị phá hủy ở khu vực Avdeevka, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Tổn thất của LLVT Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman

Cụm quân "Trung tâm" của Nga đã tấn công nhân lực và thiết bị của LLVT Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman, tiêu diệt 160 binh sĩ và một pháo tự hành "Gvozdika" của địch. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov đã công bố điều này hôm thứ năm.

"Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Trung tâm", các cuộc không kích, pháo binh và hệ thống hỏa lực hạng nặng đã tấn công dồn dập nhân lực và thiết bị của các đơn vị LLVT Ukraina trong khu vực định cư của Yampolovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Nevskoye, Chervonopopovka và Kuzmino của Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - ông nói.

Xe cấp cứu - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Những kẻ biệt kích Ukraina đã bắt một số người làm con tin ở tỉnh Bryansk của Nga

Tổn thất của LLVT Ukraina theo hướng Kherson

"Ở hướng Kherson, có tới 80 quân nhân Ukraina, 30 phương tiện, lựu pháo Msta-B đã bị tiêu diệt bởi các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh trong ngày qua, và một kho đạn của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 123 đã bị đánh trúng gần làng Tokarevka ở tỉnh Kherson", - tuyên bố cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала