Nga kêu gọi Mỹ ngừng phớt lờ cuộc điều tra về Dòng chảy phương Bắc

© Bộ Tư lệnh Quốc phòng Đan MạchVị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga đang kêu gọi Hoa Kỳ và các đồng minh ngừng phớt lờ tình hình phát sinh liên quan đến cuộc điều tra vụ nổ nhằm vào Dòng chảy phương Bắc và cản trở đường ống này, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết hôm thứ Tư.
"Chúng tôi ủng hộ cuộc điều tra quốc tế độc lập... Chúng tôi muốn đi theo con đường hợp pháp, nghĩa là thông qua nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Đã có sự trao đổi quan điểm trong Hội đồng về vấn đề này, việc này sẽ tiếp tục. Tôi hy vọng rằng sự cần thiết tiến hành điều tra sẽ được công nhận. Chúng tôi mạnh mẽ kêu gọi Hoa Kỳ và một số đồng minh ngừng cản trở điều tra một cách bất chấp, ngăn chặn điều này xảy ra", - ông Ryabkov nói với các phóng viên khi được yêu cầu bình luận về tình hình phát triển xung quanh cuộc điều tra sau bài viết của nhà báo Seymour Hersh.
Maria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Người phát ngôn BNG Nga cáo buộc Đại sứ Đức im lặng về vụ phá hoại “Dòng chảy phương Bắc”

"Bất kể những gì Hersh đã viết, điều rõ ràng với chúng tôi rằng Mỹ và một số quốc gia khác đứng sau vụ này, ngay cả trước khi bài báo này xuất hiện. Suốt thời gian này, suốt những tháng qua, trong khi cuộc điều tra đang diễn ra, chúng tôi đã cố gắng tìm ra lời giải thích đó, nhưng không được phép tiếp cận điều tra", - Thứ trưởng Ryabkov nói thêm.

Những vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc - 2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp với đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính trước thời gian sửa chữa. Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала