- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 300 binh sĩ ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhDân quân Nhân dân DNR tiếp tục giải phóng Mariupol
Dân quân Nhân dân DNR tiếp tục giải phóng Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, lực lượng Kiev đã mất khoảng 300 quân nhân trong một ngày đêm qua, theo Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

"Trên hướng Kupiansk, hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm "Zapad" ("Phía Tây") với sự yểm trợ của hỏa lực pháo binh, đã giáng đòn quyết liệt gây thiệt hại nhân lực và thiết bị cho đối phương trong các khu định cư Kurilovka, Pershotravneve, Masyutovka của vùng Kharkov và Novoselovskoe của CHND Lugansk. Trong một ngày đêm, LLVT Ukraina tổn thất tới 100 binh sĩ thiệt mạng và bị thương, 1 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bán tải, 1 pháo tự hành "Akatsiya" và 1 xe quân sự của tổ hợp phóng loạt «Grad» đã bị loại ra khỏi vòng chiến đấu", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trên hướng Krasnyi Lyman, như làm rõ trong thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng, những đòn không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm quân "Trung tâm" đã tấn công đè bẹp các đơn vị đối phương trong khu vực định cư Torskoye, Yampolovka của CHND Donetsk và Chervonopopovka của Lugansk.

"Trong một ngày đêm qua, lực lượng Nga đã tiêu diệt hơn 200 chiến binh Ukraina, phá huỷ 3 xe chiến đấu bộ binh, 8 xe thiết giáp, 2 xe bán tải và 1 lựu pháo D-20", - cơ quan quân sự Nga cho biết thêm.

Hướng Donetsk

Trên hướng Donetsk trong một ngày đêm qua quân đội Nga đã tiêu diệt tới 210 chiến binh Ukraina, phá huỷ 1 khẩu pháo "Krab" của Ba Lan, 1 pháo tự hành "Gvozdika", 2 khẩu "Grad" và 3 khẩu pháo khác, - như Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Sáu.

"Nhờ kết quả phối hợp các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, trong quá trình hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm "Yuzny" ("Phía Nam") đã tiêu diệt tới 210 binh sĩ Ukraina ở hướng Donetsk", - cơ quan quân sự Nga tuyên bố.

Hướng Kherson

Ở hướng Kherson, quân đội Nga trong ngày đã tiêu diệt tới 60 quân nhân Ukraina, phá huỷ 6 ô tô, 1 pháo tự hành "Gvozdika", pháo "Giacint-B" và "Msta-B", cũng như 3 khẩu pháo D-30 của LLVT Ukraina.

Tổn thất thiết bị của LLVT Ukraina

"Các phương tiện phòng không Nga đã bắn hạ 1 hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS đồng thời triệt hạ 18 phương tiện bay không người lái của Ukraina trong các khu định cư Varvarovka, Krasnorechenskoye, Kremennaya, Kuzemovka, Stelmakhivka, Zhytlovka của CHND Lugansk, Egorovka, Ivanovka, Kirillovka, Nikolskoye của CHND Donetsk, Aleshki, Hola Prystan, Krynki, Nova Zburyevka và Chervonopodolia thuộc vùng Kherson", - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Khói ở Yenakiyevo - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở DNR, một chiếc máy bay đã bị bắn rơi trên thành phố Yenakiyevo

"Chiến đấu cơ của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga đã bắn hạ 1 máy bay Su-24 của Không quân Ukraina gần thành phố Krasnoarmeysk ở CHND Donetsk", - đại diện Bộ Quốc phòng tuyên bố.

Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Nga, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đã triệt hạ 394 máy bay, 212 máy bay trực thăng, 3.313 máy bay không người lái, 407 tổ hợp tên lửa phòng không, 8.129 xe tăng và xe thiết giáp, 1.048 xe chiến đấu của tổ hợp tên lửa phóng loạt, 4.262 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8.680 đơn vị xe quân sự chuyên dụng và các thiết bị của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала