- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU xây dựng kế hoạch tăng cường cung cấp đạn dược cho Ukraina

© AP Photo / Felipe DanaLính Ukraina ngồi bên trong xe tăng ở vị trí gần Kharkov
Lính Ukraina ngồi bên trong xe tăng ở vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – EU đã xây dựng kế hoạch tăng cường cung cấp đạn dược tiêu chuẩn NATO cho Ukraina cả trong ngắn hạn và dài hạn, đồng thời chuẩn bị các đề xuất bổ sung kho vũ khí của quân đội châu Âu thông qua tăng sản xuất và mua sắm chung, ấn bản LeSoir của Bỉ đưa tin.
Theo dự kiến, người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU Josep Borrell sẽ trình bày các đề xuất này tại cuộc họp không chính thức sắp tới của các bộ trưởng quốc phòng EU tại Stockholm vào ngày 7-8 tháng 3.
"Từ Quỹ Hòa bình Châu Âu, 3,6 tỷ euro đã được sử dụng cho Ukraina, mức bồi thường (cung cấp vật tư quân sự) là 40%", - ấn phẩm chỉ rõ.
Tuy nhiên, theo đề xuất mới, "nếu việc cung cấp đạn pháo được thực hiện trước cuối tháng 4", thì các quốc gia sẽ có thể nhận được khoản bồi thường từ quỹ ở mức 90% giá thành của sản phẩm được cung cấp. Theo đó, càng giao hàng muộn thì mức bù đắp chi phí sẽ càng thấp.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xung đột Ukraina khiến kho dự trữ vũ khí của châu Âu cạn kiệt

Điểm tiếp theo trong kế hoạch

Điểm thứ hai trong kế hoạch EU là nỗ lực bổ sung các kho trống của quân đội châu Âu.
"Ý tưởng là tổng hợp nhu cầu của các quốc gia thành viên. Ít nhất ba quốc gia sẽ hình thành đơn đặt hàng chung với các nhà sản xuất châu Âu", - thông báo viết.
Ý tưởng bao gồm cung cấp cho các nhà sản xuất viễn cảnh thị trường rõ ràng và cũng tiết kiệm nhờ việc đặt hàng chung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала