- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Hoa Kỳ không nộp cho WHO báo cáo về nguồn gốc COVID-19 từ phòng thí nghiệm Trung Quốc

© Sputnik / Alexey VitvitskyBiểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)
Biểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã không cung cấp lối truy cập vào các dữ liệu, vốn đã trở thành cơ sở cho báo cáo quy trách nhiệm cho một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc có lỗi gây ra COVID-19. Đó là tuyên bố của chuyên gia Maria van Kerkhove từ WHO.

"Chúng tôi đã gửi yêu cầu ở đây, tại Geneva, tới Văn phòng Đại diện của Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc để nhận thông tin về những báo cáo mới nhất do Bộ Năng lượng cũng như những cơ quan khác cung cấp. Chúng tôi cũng đã gửi những yêu cầu này tới Bộ Y tế và Cơ quan Dịch vụ Xã hội Hoa Kỳ. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn không có lối truy cập vào các báo cáo này hoặc nguồn dữ liệu mà phía Mỹ đã sử dụng để soạn thảo các báo cáo đó", - bà van Kerkhove nói trong cuộc họp báo ngắn.

Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi các bên chia sẻ thông tin với WHO để thúc đẩy cuộc tranh luận khoa học về nguồn gốc bùng phát đại dịch truyền nhiễm.
Hồi đầu tháng 3, Giám đốc FBI Christopher Ray tuyên bố cơ quan này cho rằng phiên bản có khả năng nhất về nguồn gốc coronavirus và đại dịch là xuất phát từ sự cố phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Đại dịch COVID-19
Trung Quốc bình luận về dữ liệu của FBI về nguồn gốc của COVID-19 là từ phòng thí nghiệm

Rò rỉ virus

Trước đó, tờ Wall Street Journal dẫn các nguồn riêng đưa tin Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã đi đến kết luận rằng vụ rò rỉ coronavirus từ phòng thí nghiệm Vũ Hán đã đánh dấu khởi đầu đại dịch. Theo dữ liệu của những người đối thoại với tờ báo, Bộ Năng lượng đã gửi kết luận tương ứng tới Nhà Trắng và Quốc hội Hoa Kỳ. Đồng thời, khi bình luận về thông báo này, Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan tuyên bố rằng hiện nay vẫn chưa có gì chắc chắn về nguồn gốc của coronavirus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала