Phương Tây tìm cách phá hoại cấu trúc an ninh hiện có ở châu Á-Thái Bình Dương

© Ảnh : Sam GaoKuala-Lumpur
Kuala-Lumpur  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Phương Tây tìm cách phá hoại cấu trúc an ninh và hợp tác hiện có ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, thay vào đó đưa ra một hệ thống mới dựa trên NATO, trong khi sự xuất hiện của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương trong khu vực không mang lại bất kỳ khía cạnh tích cực nào.
Điều này được Đại sứ Nga tại Trung Quốc Igor Morgulov nói trong cuộc phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình trung ương Trung Quốc.

"Tôi đã nhiều lần bày tỏ sự quan ngại tại sao NATO lại đổ xô vào khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Tại hội nghị thượng đỉnh Madrid vào tháng 6 năm ngoái, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương chính thức tuyên bố rằng giờ đây phạm vi trách nhiệm của họ đang trở nên toàn cầu. Điều này đặt ra rất nhiều câu hỏi cho chúng tôi", - nhà ngoại giao nói.

Ông lưu ý rằng "sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã hình thành hệ thống an ninh khu vực khá ổn định của riêng mình, dựa trên các cơ chế lấy ASEAN làm chủ đạo, mà trung tâm cơ chế là Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á".
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trong cuộc gặp tại Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
NATO tìm đồng minh ở châu Á-Thái Bình Dương để chống Nga, Trung Quốc

Vì sao khối quân sự NATO đổ xô đến đó?

Nhà ngoại giao lưu ý rằng điều này thường xảy ra với phương Tây: "cho đến khi họ hài lòng với một số hệ thống hoặc một số quy tắc mà chính họ đã đặt ra, họ sẵn sàng làm việc theo chúng".

"Chính Hoa Kỳ và những người cùng chí hướng trong khu vực trong một thời gian nhất định đã làm việc cùng với Nga và Trung Quốc để phát triển cấu trúc an ninh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Rõ ràng, đến một lúc nào đó, hệ thống này không còn phù hợp với họ. Và họ làm gi? Họ bắt đầu thay đổi các quy tắc, tuyên bố rằng trật tự cũ không còn thỏa mãn họ nữa", - đại sứ nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала