UAE hợp tác với Nga và Mỹ trong việc phát triển chương trình cư trú trên sao Hỏa

© AFP 2023 / NASA / JPL-CaltechCảnh chụp từ camera điều hướng trên chiếc xe thám hiểm sao Hỏa Perseverance Mars Rover
Cảnh chụp từ camera điều hướng trên chiếc xe thám hiểm sao Hỏa Perseverance Mars Rover - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đang hợp tác với các cơ quan vũ trụ của Hoa Kỳ và Liên bang Nga trong việc tổ chức các thí nghiệm giúp loài người cư trú trên sao Hỏa trong tương lai, ông Mohammed bin Rashid Amir al-Gaferi, Tổng giám đốc Phòng thiết bị vũ trụ thuộc Trung tâm vũ trụ mang tên Kennedy nói với Sputnik.

"Việc xây dựng các khu cư trú trên sao Hỏa đòi hỏi sự hợp tác quốc tế chặt chẽ. Một trong những vấn đề chúng tôi đang giải quyết là thiết lập sự hợp tác quốc tế ở cấp độ tổ chức, cũng như tìm kiếm các đối tác mới mà chúng tôi có thể hợp tác trong lĩnh vực này", - ông al- Gaferi cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik tại Trung tâm vũ trụ mang tên Kennedy ở Florida.

Theo ông, một trong những lĩnh vực công việc của Trung tâm vũ trụ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là nghiên cứu các nguồn tài nguyên sẵn có trên bề mặt Mặt trăng và Sao Hỏa, cũng như những phương pháp cụ thể con người có thể sử dụng tài nguyên đó cho việc cư trú trên các hành tinh khác trong tương lai.
Ảnh chụp sao Hỏa do tàu thăm dò vũ trụ Thiên vấn-1 thực hiện. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
NASA trình bày dự án động cơ nhiệt hạch để bay tới Sao Hỏa vào năm 2027
“Chúng tôi đang tiến hành nhiều thí nghiệm khoa học cùng với Roscosmos và NASA trong khuôn khổ nghiên cứu trên mặt đất để đảm bảo rằng chúng tôi có khả năng đưa con người lên sao Hỏa và tạo điều kiện cho họ sinh sống”, - ông giải thích.
Nhà khoa học nói thêm rằng thế hệ các nhà nghiên cứu hiện nay có lẽ sẽ không được chứng kiến ngày những kế hoạch đầy tham vọng như vậy trở thành hiện thực. Trong khi đó, ông lưu ý, "chúng ta phải đảm bảo rằng chúng ta sẽ truyền lại cho thế hệ sau thứ gì đó có ích".
Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất lên kế hoạch một chương trình nghiên cứu không gian rộng lớn cho năm tới, bắt đầu bằng việc cử phi hành gia đầu tiên của UAE, ông Hazzaa al-Mansouri, lên Trạm Vũ trụ Quốc tế năm 2019. Quốc gia này hiện đang lựa chọn các ứng cử viên mới cho Đoàn du hành vũ trụ UAE và có kế hoạch thực hiện cuộc đổ bộ đầu tiên lên Sao Hỏa vào năm 2037.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала