Vingroup, VinFast vẫn lộ điểm yếu và tuyên bố thẳng thắn của ông Phạm Nhật Vượng

CC BY-SA 4.0 / Hải Nam / Pham Nhat Vuong (cropped photo)Phạm Nhật Vượng
Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Đăng ký
Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup và cũng là tỷ phú giàu nhất Việt Nam, sẽ trực tiếp đứng lớp đào tạo, khởi động chiến dịch truyền thông cho VinFast, theo một nguồn tin nội bộ Vingroup.
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng nhấn mạnh, VinFast không làm chính trị, cũng không lẫn lộn kinh doanh với công việc xã hội. VinFast rõ ràng là một dự án kinh doanh.

Ông Phạm Nhật Vượng trực tiếp đứng lớp đào tạo chiến dịch truyền thông cho VinFast

Tại Việt Nam, một nguồn tin nội bộ tiết lộ Vingroup, công ty mẹ VinFast, đã khởi động chiến dịch truyền thông "Người Vingroup lan toả giá trị VinFast".
Chiến dịch truyền thông được bắt đầu bằng một chương trình đào tạo nội bộ mà trong đó có sự xuất hiện của vị giảng viên vô cùng đặc biệt - không ai khác chính là Chủ tịch tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng.
Nguồn tin về việc ông Phạm Nhật Vượng sẽ trực tiếp đứng lớp đào tạo, khởi động chiến dịch truyền thông cho VinFast với tiêu đề "Người Vingroup lan toả giá trị VinFast" đã được Doanh nghiệp và Kinh doanh xác thực.
Trước đó, ngày 2/3 theo giờ Việt Nam, Vingroup đã tự hào xác nhận, hãng xe điện Việt Nam – VinFast vừa đạt một dấu cột mốc quan trọng – đó là chính thức bàn giao xe cho khách hàng tại Mỹ.
Như Sputnik đã đưa tin, đây là những chiếc xe đầu tiên nằm trong lô 999 xe điện VinFast VF8 xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ hồi cuối năm 2022.

VinFast không làm chính trị

Phát biểu mở đầu buổi hội thảo, ông Phạm Nhật Vượng một lần nữa khẳng định, VinFast không phải là một công việc xã hội mà là một dự án kinh doanh của tập đoàn Vingroup.
"VinFast không làm chính trị, cũng không lẫn lộn kinh doanh với công việc xã hội. VinFast rõ ràng là một dự án kinh doanh", - ông Phạm Nhật Vượng tuyên bố.
Tuy nhiên, theo ông Vượng, ở VinFast có một điều đặc biệt là nó được tạo lập với sứ mệnh lớn hơn, đó là xây dựng bằng được "một thương hiệu Việt Nam có đẳng cấp" trên thị trường quốc tế.
Theo ông chủ của Vingroup, VinFast là sản phẩm phục vụ cho việc phát triển xã hội, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh, bảo vệ môi trường, giúp cho nhân loại cỏ cuộc sống an toàn hơn, tốt hơn.
"Chính vì sứ mệnh cao cả này, nên dù vô vàn khó khăn, ban lãnh đạo tập đoàn quyết tâm làm và sẽ làm cho bằng được", - Chủ tịch Vingroup khẳng định.
Xe ô tô điện VinFast   - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Vì sao Vingroup mạnh về bất động sản nhưng VinFast lại dám thách thức Tesla?

Sản phẩm tốt, giá tốt, dịch vụ hậu mãi cực tốt

Nhấn mạnh khi trực tiếp đứng lớp đào tạo, khởi động chiến dịch truyền thông cho VinFast, theo tỷ phú giàu nhất Việt Nam, hiện có ba khó khăn mà VinFast cần vượt qua.
Ông Vượng nêu rõ đó là:
1.
Xuất phát điểm rất thấp;
2.
Chuẩn mực hưởng tới lại rất cao với sản phẩm công nghệ có độ phức tạp lớn;
3.
Cuối cùng là nguồn vốn cần đầu tư lớn.
Trong điều kiện đó, theo ông Vượng, hàng loạt các dự án tối ưu chất lượng sản phẩm đã được triển khai.

"Nhưng để đáp ứng ba cam kết trọng tâm của VinFast dành cho khách hàng "Sản phẩm tốt, giá tốt, dịch vụ hậu mãi cực tốt" thì còn rất nhiều việc phải làm và phải làm ngay", - Chủ tịch Vingroup lưu ý.

"Chúng ta đang làm việc rất kém, và cần phải thay đổi"

Tại buổi làm việc, Chủ tịch tập đoàn Vingroup chỉ thẳng nhiều vấn đề còn tồn tại ở ở Vingroup và VinFast.
Theo ông Vượng, việc xây dựng thương hiệu quốc gia đẳng cấp quốc tế không phải là việc mà một doanh nghiệp có thể tự mình làm.

"VinFast tiên phong, làm gương và kêu gọi sự đồng hành của tất cả mọi người và trước hết là người Vingroup phải hiểu, tự hào và hành động cho niềm tự hào đó", - ông nói.

Lãnh đạo Vingroup nhắc lại, trước hết, sẽ thật không đúng nếu như người Vingroup, người VinFast lại không lan tỏa được tinh thần đó, lại không hiểu hết được các giá trị, các cam kết trọng tâm của VinFast hưởng tới khách hàng cũng như sứ mệnh và giá trị mà VinFast dành cho khách hàng.
"Chúng ta đang làm việc rất kém, và cần phải thay đổi", - ông Vượng nói thẳng về điểm yếu cần thay đổi đối với doanh nghiệp và cho rằng, đồng thời cả ba cam kết trọng tâm chúng ta cũng làm chưa tốt.
Cụ thể, ông Vượng không che giấu việc xe VinFast vẫn còn nhiều lỗi dù đã khắc phục nhanh được phần lớn các lỗi, kinh doanh thì chỉ biết khuyến mại, hậu mãi thì yếu kém.
"Tất cả các việc này chúng ta phải chấn chỉnh xong trong tháng 3 này", - ông Phạm Nhật Vượng giao nhiệm vụ.
Với tư cách lãnh đạo tập đoàn, ông Phạm Nhật Vượng yêu cầu mỗi người Vingroup nói chung và VinFast nói riêng phải hành động để hiện thực hóa cam kết của VinFast với khách hàng.
Đầu tiên, ông Vượng yêu cầu phải luôn lắng nghe ý kiến phản hồi từ tất cả mọi người.
"70.000 cán bộ nhân viên, là 70.000 nguồn tin giúp VinFast lắng nghe được ý kiến khách hàng và nhanh chóng cải thiện sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu họp lý của khách hàng", - theo Chủ tịch Vingroup.
Tiếp theo đó là lan tỏa các giả trị, để khách hàng hiểu được giá trị thực sự của các sản phẩm VinFast.
Dự án xây dựng Việt Nam Vinhomes Grand Park - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
"Bùng nổ" doanh thu năm qua của Vingroup
"Không có lý do gì để khách hàng phải lo lắng khi sử dụng các sản phẩm của VinFast", - ông Vượng quán triệt tinh thần cam kết trọng yếu này và cho rằng, nếu có bất kỳ điều gì phát sinh, VinFast sẽ chịu trách nhiệm bảo hành chu đảo, cực tốt trong vòng 10 năm.
"Chúng ta bảo hành 10 năm, các hãng khác chỉ bảo hành 5 năm, tại sao khách hàng còn phải lo lắng?" - ông đặt câu hỏi.
Điều cuối cùng, theo ông Vượng là hãy tự mình trải nghiệm, trải nghiệm sản phẩm của VinFast rồi so sánh với sản phẩm của các thương hiệu nhập khẩu khác để thấy sự khác biệt rõ nét về giá trị "Sản phẩm VinFast tốt, giá tốt và dịch vụ hậu mãi cực tốt" đó là lời hứa thương hiệu mà bất kỳ người Vingroup, người VinFast nào cũng phải có trách nhiệm chung tay thực hiện và tự hào về điều đó.
Ngay sau buổi hội thảo, những người tham dự được yêu cầu có trách nhiệm:
"Truyền đạt thông tin và giữ nguyên tinh thần trách nhiệm tới toàn thể cán bộ nhân viên trước ngày 7/3/2023".
Đồng thời, mọi câu hỏi thắc mắc sẽ được gửi về mail điện tử để Chủ tịch tập đoàn Phạm Nhật Vượng đích thân chỉ đạo giải quyết.
VinFast - công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup - với tầm nhìn trở thành thương hiệu xe điện thông minh thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu.
Được thành lập vào năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô hiện đại, có quy mô hàng đầu khu vực đặt tại Hải Phòng, Việt Nam với mức độ tự động hóa lên đến 90%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала