Xuất hiện thêm một ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ

© Sputnik / Jina Moon / Chuyển đến kho ảnh Cuộc bầu cử ở Mỹ
 Cuộc bầu cử ở Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Doanh nhân Perry Johnson tuyên bố ý định ra tranh cử tổng thống Hoa Kỳ vào năm 2024, hãng Associated Press đưa tin.
Theo hãng thông tấn, doanh nhân này bày tỏ mong muốn đại diện cho Đảng Cộng hòa và đã xây dựng ban phụ trách công tác tranh cử của mình. Ngoài ra, ông còn phát biểu tại hội nghị thường niên của các chính trị gia phái bảo thủ ở Oxon Hill, bang Maryland.
Năm 2022 Perry tham gia cuộc bầu cử Thống đốc bang Michigan nhưng đã bị loại do ủy ban bầu cử phát hiện chữ ký của những người ủng hộ ông này nộp lên là giả mạo.
Trước đó, ngày 26/2 có thông tin cho biết cựu Tổng thống Donald Trump đang dẫn đầu trong cuộc thăm dò ý kiến về các ứng viên Đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử tổng thống nhiệm kỳ tới. Theo số liệu mới nhất, có 43% số người được hỏi sẵn sàng ủng hộ chính trị gia này trong cuộc tuyển lựa ứng cử viên của đảng sắp tới.
Người dân trên đường phố New York sau tin ứng cử viên Đảng Dân chủ Joseph Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đa số người Mỹ không muốn Trump và Biden tranh cử
Trong một cuộc thăm dò ý kiến về ứng cử viên của những người ủng hộ Đảng Dân chủ có 37% đồng ý đề cử Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden. 53% số người được hỏi ủng hộ ứng cử viên khác.
Các cuộc lựa chọn ứng viên tranh cử tổng thống sẽ bắt đầu vào tháng 1/2024. Ứng cử viên của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ sẽ được xác định vào cuối kỳ đại hội được tổ chức vào mùa hè. Ngày 5/11/2024 sẽ diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Vào ngày 10 tháng 2 có thông tin cho biết ông Joe Biden vẫn chưa sẵn sàng đưa ra quyết định có tranh cử nhiệm kỳ hai trong cuộc bầu cử năm 2024 hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала