- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đã tiêu diệt tới 65 binh sĩ Ukraina ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

© Sputnik / Sergei Averin / Chuyển đến kho ảnhNhững người lính của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Avdeevsky
Những người lính của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Avdeevsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Quân đội Nga ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye đã dùng hỏa lực bắn vào các đơn vị Ukraina ở các quận Ugledar, Prechistovka và Novosyolka, tiêu diệ 65 binh sĩ, hai xe chiến đấu bộ binh, xe chiến đấu Uragan và hệ thống Grad, Bộ Quốc phòng cho biết. Bộ quốc phòng Nga cho biết vào thứ Hai.

"Ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, pháo binh của cụm quân Phương Đông đã gây thiệt hại bằng hỏa lực cho các đơn vị của LLVT Ukraina tại các khu vực định cư Ugledar, Prechistovka và Novoselka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông báo của Bộ quân sự Nga cho biết trong một báo cáo.

"Trong ngày qua, có tới 65 quân nhân, 2 xe bọc thép chiến đấu, 2 xe bán tải, cũng như các phương tiện chiến đấu Uragan và Grad MLRS đã bị phá hủy ở những khu vực này", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Lực lượng không quân vũ trụ Nga bắn hạ 2 máy bay của Ukraina

Các máy bay chiến đấu và hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 2 máy bay MiG-29 và Su-27 của Ukraina, cũng như một trực thăng Mi-8 và 9 máy bay không người lái, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng không quân vũ trụ Nga tại khu vực làng Trudoolenovka, tỉnh Zaporozhye, đã bắn hạ một máy bay Su-27 của lực lượng không quân Ukraina trong một trận không chiến. Ngoài ra, một máy bay trực thăng Mi-8 của Ukraina đã bị bắn rơi tại khu vực làng Novopavlovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Hệ thống phòng không gần thành phố Krasnoarmeysk, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã bắn hạ một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina", - Bộ quân sự Nga cho biết trong một tuyên bố.

Dân quân Nhân dân DNR tiếp tục giải phóng Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 300 binh sĩ ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Hơn 160 binh sĩ LLVT Ukraina bị tiêu diệt theo hướng Krasnyi Lyman

Trong một chiến dịch đặc biệt, cụm quân đội "Trung tâm" của Nga đã tấn công nhân lực và thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong ngày qua, khiến đối phương thiệt hại hơn 160 binh sĩ, một xe tăng và hệ thống tên lửa phóng loạt Grad (MLRS). Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov đã công bố điều này.

"Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc cụm quân Trung tâm bằng hỏa lực pháo binh dồn dập đã làm tiêu hao nhân lực và thiết bị của đối phương tại các khu vực định cư Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Chervonaya Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - ông nói.

Theo ông Konashenkov, đối phương đã bị thiệt hại 160 binh sĩ, một xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, 5 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô và một phương tiện chiến đấu Grad MLRS trên hướng này trong ngày qua.
Quân nhân Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Có tới 85 binh sĩ Ukraina thiệt mạng ở hướng Kherson

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала