- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu kiểm tra công tác khôi phục cơ sở hạ tầng của Donbass

Đăng ký
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, trong khuôn khổ chuyến công tác tới Donbass, kiểm tra việc khôi phục cơ sở hạ tầng của khu vực, theo Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
"Tại thành phố Mariupol, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, người đứng đầu bộ quân phòng Nga đã kiểm tra sự sẵn sàng của các cơ sở đã được đưa vào hoạt động và tiến độ công việc tại địa điểm các tòa nhà và công trình đang được xây dựng", thông báo viết.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu kiểm tra trung tâm y tế đa chức năng, trung tâm cứu hộ Bộ Tình trạng Khẩn cấp và một tiểu quận mới gồm mười hai tòa nhà dân cư năm tầng. Tất cả các cơ sở này được xây dựng do các nhà thầu quân sự.
Ngoài ra, còn có khu phức hợp Y tế và Sinh học Liên bang Nga, một khu dân cư mới với sáu tòa nhà chín tầng, trường học và nhà trẻ hiện đang được xây dựng ở Mariupol.
Hơn 2,6 nghìn công nhân của Bộ Quốc phòng Nga lắp đường ống dẫn nước từ vùng Rostov đến CHND Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Multimedia
Hơn 2,6 nghìn công nhân của Bộ Quốc phòng Nga lắp đường ống dẫn nước từ vùng Rostov đến CHND Donetsk
Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng nghe báo cáo về việc xây dựng đường dẫn nước nối vùng Rostov và DNR, sẽ cung cấp nước cho các khu định cư trong vùng.
Quân đội Nga và các đơn vị DNR bao vây Mariupol từ ngày 7 tháng 3 năm 2022, giải phóng gần như toàn bộ thành phố vào ngày 21 tháng 4. Hơn 2.000 quân nhân Ukraina và các chiến binh dân tộc chủ nghĩa đã bị vây trong nhà máy Azovstal. Vào giữa tháng 5, họ bắt đầu đầu hàng và vào ngày 20 tháng 5, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố giải phóng hoàn toàn thành phố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала