Các nữ chiến sĩ "mũ nồi xanh" Việt Nam hỗ trợ phát triển nông nghiệp cho người dân Abyei

© Ảnh : Cục Gìn giữ Hòa bình Việt NamCác nữ cán bộ, chiến sỹ Đội Công binh số 1 giúp người dân bản địa trồng rau xanh
Các nữ cán bộ, chiến sỹ Đội Công binh số 1 giúp người dân bản địa trồng rau xanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hướng tới chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2023), 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, Chi hội Phụ nữ Đội Công binh số 1 Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiết thực và hiệu quả nhằm làm tốt hơn nữa chức trách nhiệm vụ được giao.
Vừa qua, Chi hội Phụ nữ Đội Công binh cùng với đoàn thanh niên tích cực tham gia đẩy mạnh mô hình hỗ trợ phát triển nông nghiệp cho người dân bản địa. Kỹ thuật, kinh nghiệm trồng cây nông nghiệp của Đội Công binh đã được các thầy, cô giáo và các em học sinh trường cấp 3 Abyei tiếp thu và lan tỏa đến các hộ gia đình và người dân trên địa bàn.
Đặc biệt, sau buổi thăm quan, học tập của các thầy, cô giáo và học sinh tại vườn rau của Đội Công binh, chị em phụ nữ cùng đoàn viên mang giống cây như cà chua, bí đỏ, rau lang,... trồng một vườn rau xanh tại Trường cấp 3 Abyei, đến nay mô hình vườn cây nông nghiệp Việt Nam đã được một số hộ gia đình người dân bản địa áp dụng và thành công, bước đầu giúp cung cấp được nguồn rau củ quả.
© Ảnh : Cục Gìn giữ Hòa bình Việt NamCác nữ cán bộ, chiến sỹ Đội Công binh số 1 giúp người dân bản địa trồng rau xanh
Các nữ cán bộ, chiến sỹ Đội Công binh số 1 giúp người dân bản địa trồng rau xanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Các nữ cán bộ, chiến sỹ Đội Công binh số 1 giúp người dân bản địa trồng rau xanh
Trung tá Nguyễn Quang Tuyển, Chính trị viên Đội Công binh số 1, cho biết:
“Các vườn rau đó đã thu hút được sự quan tâm của chính quyền địa phương, già làng trưởng bản và cả Linh mục nhà thờ, họ mong muốn có nhiều vườn rau, củ quả như vậy trên đất Abyei... “Đáp lại đề nghị của địa phương, dưới sự chỉ đạo của ĐCB, Chi hội phụ nữ tiếp tục cùng với đoàn thanh niên đẩy mạnh, tham gia hỗ trợ mở rộng mô hình này đến nhiều hơn nữa các gia đình người dân bản địa, qua đó góp phần tạo nên một phong trào trồng cây nông nghiệp để tự cung cấp nguồn lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn”.
Dù khó khăn vất vả nhưng nụ cười luôn nở trên môi. Các nữ quân nhân của Đội Công binh số 1 thân thiện, chịu thương, chịu khó, làm sáng ngời phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam thời đại mới.
© Ảnh : Cục Gìn giữ Hòa bình Việt NamNhững vườn rau xanh tốt của Đội Công binh số 1 trên mảnh đất khô cằn Abyei
Những vườn rau xanh tốt của Đội Công binh số 1 trên mảnh đất khô cằn Abyei - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Những vườn rau xanh tốt của Đội Công binh số 1 trên mảnh đất khô cằn Abyei
Tham gia hoạt động GGHB LHQ tại Phái bộ UNISFA khu vực Abyei hiện có 21 nữ quân nhân. Các chị đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau như: quân y, hậu cần, tài chính, văn thư bảo mật, quân lực, hành chính...; đó là những vị trí góp phần quan trọng đảm bảo cho Đội Công binh Việt Nam hoạt động tại phái bộ dưới điều kiện khắc nghiệt, khó khăn.
Không những hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao các chị còn là những hạt nhân xung kích tham gia tích cực vào các hoạt động chung của ĐCB nhất là các hoạt động giao lưu đối ngoại, dân vận, hoạt động nhân đạo từ thiện….
Đoàn khám, chữa bệnh thiện nguyện của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 thăm khám sức khỏe cho người dân địa phương nhân dịp Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Y bác sĩ Việt Nam khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân Nam Sudan
Tuy là lần đầu tiên tham gia hoạt động GGHB LHQ nhưng với những kiến thức đã được trang bị và trình độ năng lực của bản thân, chỉ sau một thời gian ngắn đến phái bộ, các nữ dân quân trở nên ngày một chủ động, bản lĩnh trong xử lí các tình huống khó khăn. Trong hoạt động đối ngoại, các chị luôn thể hiện sự hiếu khách tự tin, luôn đề cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc để lan tỏa hình ảnh, đất nước con người Việt Nam đến với bạn bè Quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала