"Con đang cấp cứu" tại Bệnh viện Chợ Rẫy: Thêm 4 phụ huynh bị lừa

© Sputnik / Lena ChuMột khoa khám bệnh tại Bệnh viện Việt Đức
Một khoa khám bệnh tại Bệnh viện Việt Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhiều phụ huynh ngày 6/3 cho biết họ tiếp tục nhận được cuộc gọi từ số máy lạ thông báo "Con đang cấp cứu" tại Bệnh viện Chợ Rẫy và yêu cầu chuyển tiền. Theo đó đã có 4 phụ huynh chuyển khoản tổng cộng 240 triệu đồng, nâng số người bị lừa tiền lên 7.
Chiều 6/3, Thạc sỹ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) chia sẻ với Dân trí cho biết bệnh viện lại tiếp nhận thêm nhiều trường hợp đến tìm con, sau khi nghe cuộc điện thoại báo tin từ người lạ.
Các phụ huynh này lần lượt đến bệnh viện tìm con, trong buổi sáng. Họ cho biết nhận được điện thoại từ người lạ báo tin con cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cần chuyển khoản tiền để mổ gấp. Các phụ huynh chuyển khoản xong, đến viện tìm con mới biết bị lừa.
Cụ thể, lúc 9h40, một phụ huynh có con học tại trường Hoàng Diệu, Quận 4, cho biết được báo tin con của chị té chấn thương sọ não đang cần tiền mổ gấp. Chị đã chuyển 20 triệu đồng vào tài khoản do người báo tin cho.
Cô gái khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Tiểu thư lừa đảo Anna 'Bắc Giang' bị truy tố
20 phút sau, một phụ huynh khác có con học trường Á Châu, Quận 10, đến bệnh viện báo đã chuyển khoản hai lần vào hai số tài khoản tên Nguyễn Duy Thái và Thạch Vũ Hà (theo người báo tin cho), tổng cộng 200 triệu đồng.
Cùng lúc, một phụ huynh có con học trường Quốc tế Canada đến, cho biết cũng nhận được cuộc gọi yêu cầu chuyển khoản 200 triệu đồng. Anh không chuyển tiền mà trực tiếp đến bệnh viện xác thực lại thông tin.
Đến 12h, một phụ huynh trường Lương Định Của, Quận 2, đến bệnh viện báo cũng nhận tin con bị té chấn thương sọ não đang cần tiền mổ gấp. Chị đã chuyển khoản 20 triệu đồng vào số tài khoản tên Đặng Thùy Trang.
Đại diện bệnh viện khẳng định, không có bất kỳ trường hợp học sinh nào là con của những phụ huynh trên điều trị tại đây.
Như vậy, trong vòng 4 ngày, có 7 phụ huynh bị kẻ xấu lừa "con cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy" yêu cầu chuyển khoản tiền mổ gấp.
Trước đó vào ngày 3/3, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng liên tục tiếp nhận 3 phụ huynh với cùng kịch bản "tìm con đang cấp cứu".
Đồng Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Bị tố lừa đảo, Manulife nói "uy tín" hơn 130 năm
Theo biên bản vụ việc được phòng bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy lập lúc hơn 12h trưa 3/3, anh M.T.D. (42 tuổi) và anh T.M.H. (51 tuổi, cùng ngụ TPHCM) là 2 phụ huynh có con đang học tại trường Việt Úc. Cả 2 đều nhận được điện thoại báo con của họ đi học bị té chấn thương sọ não, phải mổ gấp, nên người nhà chuyển khoản để "thầy giáo đóng tiền cho cháu". Tổng cộng, họ chuyển 3 lần vào số tài khoản lạ do đối tượng cung cấp, với tổng số tiền là 70 triệu đồng.
Qua sự việc trên, Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo đến các phụ huynh thủ đoạn lừa đảo mới bằng thông tin giả mạo, để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.
Gặp trường hợp tương tự, phụ huynh liên hệ tổng đài bệnh viện 028 3855 4137, báo tổng đài viên kết nối đến khoa hoặc phòng điều trị có liên quan để xác nhận thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí nếu có, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала