Nga chế tạo UAV có "mắt nhìn ban đêm" để giám sát đường ống dầu khí

© Ảnh : ClevercopterUAV chở hàng "Aeromedic MINI"
UAV chở hàng Aeromedic MINI - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các kỹ sư Nga đang thiết kế chế tạo máy bay không người lái "Aeromedic MINI" với camera quan sát ban đêm để theo dõi đường ống dẫn dầu và khí đốt, như bộ phận báo chí của Quỹ Hỗ trợ Dự án NTI thông báo với Sputnik.

"Các kỹ sư Nga đã tạo ra phương tiện bay không người lái loại cánh quạt nghiêng với camera quan sát ban đêm với khả năng thu phóng to 30 lần, có thể giám sát các đường ống dẫn dầu và khí đốt vào bất cứ thời điểm nào trong ngày và đêm. UAV mới là thành quả sáng chế của tập đoàn Nizhny Novgorod "Clevercopter", - thông báo nêu rõ.

Được biết, thiết bị mới có trọng lượng cất cánh lên tới 30 kg, có thể vượt qua quãng đường 200 km với tốc độ lên tới 100 km/h. Trên UAV có thể lắp đặt camera quan sát ban đêm ổn định bằng con quay hồi chuyển ba trục với khả năng thu phóng gấp 30 lần.
Những người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
UAV Nga phát hiện lính đánh thuê nước ngoài qua điện thoại di động

Thử nghiệm máy bay không người lái

"Hiện tại, chúng tôi đang hoàn thành việc lắp ráp thiết bị "Aeromedic MINI" và chuẩn bị bắt đầu thử nghiệm trong những tháng tới. Được trang bị máy lái tự động và camera quan sát ban đêm, UAV cánh quạt nghiêng sẽ giải quyết nhiệm vụ giám sát: máy bay không người lái này có thể kiểm tra giám sát các đường ống dẫn dầu khí và cơ sở hạ tầng tương tự. Một trong những tính năng chính của thiết bị là trạm điện lai (một động cơ xăng và 8 động cơ điện), cho phép nó bay trên quãng đường lên tới 200 km", - ông Sergey Gusev CEO của "Clevercopter" cho biết.

Ông cũng nói thêm rằng thiết bị này cũng có thể được sử dụng để vận chuyển các khối hàng trọng lượng tới 5 kg.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала