Nga đáp trả mạnh mẽ phát biểu của Bolton về chiến thắng trong chiến tranh hạt nhân

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Đăng ký
Những tuyên bố của cựu cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ John Bolton về mức độ sẵn sàng về hạt nhân của nước này và chiến thắng của Washington trong "cuộc đối đầu hạt nhân" là một biểu hiện của sự điên rồ chính trị. Đây là đánh giá của thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov về phát biểu của chính trị gia Mỹ.
Trước đó cùng ngày ông John Bolton trong một bài bình luận trên tờ The Washington Post đã chỉ ra rằng Hoa Kỳ cần phải xem xét lại các nguồn tài nguyên hạt nhân của mình trong bối cảnh thực tế địa chính trị mới, được thể hiện trong quan hệ đối đầu với Nga và Trung Quốc. Trong bài viết của mình ông Bolton mô tả những bước đi dự kiến của Washington để giành phần thắng cho nước Mỹ trong trường hợp xảy ra xung đột hạt nhân.
John Bolton - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Cựu cố vấn Bolton của ông Trump kêu gọi Mỹ tăng số lượng đầu đạn hạt nhân

“Với những lập luận trừu tượng của mình về chiến tranh hạt nhân trong khi không nêu đánh giá về hậu quả của đòn tấn công lẫn nhau bằng hạt nhân, John Bolton một lần nữa chứng tỏ rằng ông ta là một người mắc bệnh tâm thần”, - ông Pushkov viết trên Telegram.

Như thượng nghị sĩ Nga nhấn mạnh, điều khủng khiếp của tình huống này nằm ở chỗ một bộ phận đáng kể trong giai cấp thống trị Mỹ tư duy đúng theo những tiêu chí như vậy. Đồng thời các chính trị gia Hoa Kỳ hoàn toàn không nghĩ điều gì sẽ đến với đất nước họ trong trường hợp xảy ra xung đột hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала