- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quyết định của Zelensky khiến cựu chiến binh Mỹ tức giận

© Ảnh : Bộ phận báo chí Văn phòng Tổng thống UkrainaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cựu chiến binh Mỹ Noctis Draven phản ứng trước tin các binh sĩ Ukraina bị thương và bệnh tật được gửi ra tiền tuyến.

"Không ai trong số họ (những người lính Ukraina) muốn chiến đấu nữa. Hiện tại, chỉ có Nga mới có thể cứu những người này. Tôi không biết nữa, có thể vì tôi cũng đã từng là một người lính, nhưng tôi cảm thấy như vậy. Tôi đang sôi máu trong huyết quản, tôi không thể diễn tả bằng lời rằng mình tức giận như thế nào", - ông viết trên Twitter.

Theo cựu chiến binh, cuộc sống của người Ukraina không đáng giá gì đối với phương Tây, vì vậy họ sẽ bị giết không do dự.
Trước đó, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc, Đại tá Macgregor, cho biết do thiếu nguồn động viên nên Kiev phải áp dụng các biện pháp khẩn cấp và tuyển mộ thanh thiếu niên từ 13 tuổi trở lên, người ốm đau, tàn tật vào quân đội. Đồng thời, cựu sĩ quan đánh giá cao việc đào tạo nhân viên của quân đội Nga và cách tiếp cận có trách nhiệm đối với việc thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky vô tình để lộ sự tuyệt vọng khi tuyên bố về Donbass

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала