Vụ "con đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy": Sở Giáo dục TP.HCM chỉ đạo khẩn

© Depositphotos.com / RawpixelCô gái nghe podcast qua điện thoại
Cô gái nghe podcast qua điện thoại - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến việc liên tiếp các phụ huynh bị lừa với kịch bản "con đang cấp cứu ở bệnh viện", tối 6/3, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản yêu giữ cầu liên lạc thông suốt giữa cơ sở giáo dục và gia đình học sinh, sinh viên sau vụ phụ huynh bị lừa đảo chuyển tiền.
Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn thông tin, có sự kết nối thông suốt giữa cơ sở giáo dục và gia đình học sinh, sinh viên, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các đơn vị rà soát, kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn thông tin cho học sinh, sinh viên và giáo viên tại từng đơn vị. Các phòng GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý và các đơn vị trực thuộc Sở khẩn trương kiểm tra, rà soát các kênh thông tin liên lạc giữa cơ sở giáo dục và gia đình.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Chuyển Bộ Công an điều tra vụ SCB và Manulife bị tố lừa đảo: Dân có đòi được tiền?
Đặc biệt sở đề nghị các trường phải công khai đường dây nóng trên cổng thông tin điện tử của đơn vị mình, đảm bảo được sự kết nối, liên lạc thông tin giữa nhà trường và gia đình học sinh, sinh viên.
"Các cơ sở giáo dục phải có biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn đến cha mẹ học sinh, học sinh - sinh viên, giáo viên thận trọng trong việc tiếp nhận thông tin, chủ động rà soát thông tin tránh trường hợp thông tin sai sự thật", văn bản nhấn mạnh.
Trong những ngày gần đây, nhiều phụ huynh có con học tại các trường quốc tế, trường phổ thông ngoài công lập ở TP.HCM nhận được các cuộc gọi của nhóm người lừa chuyển tiền.
Một khoa khám bệnh tại Bệnh viện Việt Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
"Con đang cấp cứu" tại Bệnh viện Chợ Rẫy: Thêm 4 phụ huynh bị lừa
Nhóm người này xưng là giáo viên bộ môn, là bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy thông báo với phụ huynh rằng "con đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy" và yêu cầu họ chuyển tiền gấp để làm phẫu thuật.
Trước thực trạng này, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã đưa ra khuyến cáo, nếu gặp trường hợp tương tự, phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0 để kiểm tra khoa/phòng điều trị có liên quan để xác nhận thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала