Người dân Hà Nội khổ vì đăng kiểm

© Ảnh : Nguyễn Văn Thắng - TTXVNHà Nội: Điều tra, làm rõ sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn huyện Gia Lâm
Hà Nội: Điều tra, làm rõ sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn huyện Gia Lâm - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hà Nội vốn có tổng cộng 31 đơn vị đăng kiểm xe cơ giới. Tuy nhiên, tính đến chiều 7/3, cả Thủ đô chỉ còn 7 Trung tâm đăng kiểm hoạt động.
Nội thành còn duy nhất quận Long Biên có đơn vị đăng kiểm hoạt động sau vài ngày tạm đóng cửa. Trong khi đó, trung tâm đăng kiểm 29.32D (Yên Sở, Hoàng Mai) đóng cửa từ mấy ngày qua, bên ngoài dán thông báo "thiếu nhân sự".
Trước đó, trong ngày 7/3, Hà Nội đã có thêm 2 trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động phục vụ công tác điều tra là Trung tâm đăng kiểm 29-03V và Trung tâm đăng kiểm 29-13D (Nguyên Khê, Đông Anh) .
Danh sách 7 trung tâm đăng kiểm còn hoạt động tại Hà Nội (tính đến tối ngày 7/3/2023) gồm:
- Trung tâm đăng kiểm 29-01V (Liên Ninh, Thanh Trì);
- Trung tâm đăng kiểm 29-04V (Quang Minh, Mê Linh);
- Trung tâm đăng kiểm 29-06V (Tam Hiệp, Thanh Trì);
- Trung tâm 29-08D (Kim Chung, Hoài Đức);
- Trung tâm đăng kiểm 29-11D (Đông Sơn, Chương Mỹ);
- Trung tâm đăng kiểm 29-22D (thị trấn Phùng, Đan Phượng); 29-32D (Yên Sở, Hoàng Mai).
tham nhũng - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Một trung tâm đăng kiểm nhận 5 tỉ đồng để bỏ qua lỗi vi phạm
Liên quan đến vấn đề tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm trong những ngày gần đây, trên TTXVN, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng cho biết, ngày 7/3, Bộ Giao thông vận tải đã họp về tình trạng đăng kiểm hiện nay. Theo đó, Bộ Giao thông vận tải sẽ có giải pháp cùng một lúc về những vấn đề đăng kiểm như nhân sự, ùn tắc...
Liên quan đến đề xuất của các chuyên gia về giãn chu kỳ đăng kiểm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết đang nghiên cứu và xem xét đề xuất này.
Nhằm tháo gỡ khó khăn khi thiếu nhân sự nghiêm trọng trong giai đoạn này, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản gửi Bộ Nội vụ về việc cho phép Cục Đăng kiểm Việt Nam được ký hợp đồng lao động tại các đơn vị trực thuộc Cục cho đến khi tuyển dụng đủ viên chức theo quy định.
Bên cạnh đó, để đáp ứng được ngay nhân lực hiện nay, Cục sẽ ký hợp đồng lao động đối với những người đã được công nhận là đăng kiểm viên nhưng đã nghỉ hưu. Với những người này, sau khi tuyển dụng chỉ cần đánh giá lại là bổ sung vào các vị trí còn khuyết để làm việc ngay.
Bản thân lãnh đạo Cục cũng gặp gỡ, đề xuất một số đăng kiểm viên đã nghỉ hưu vào làm việc trong các trung tâm đăng kiểm để vận hành dây chuyền, thiết bị kiểm định, đáp ứng nhu cầu của người dân.
Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Bộ Công an: Tướng Đỗ Hữu Ca “tỏ ra hợp tác”, vụ đăng kiểm sẽ không dừng ở gần 400 bị can
Nhiều người đã đồng ý làm giúp đăng kiểm trong giai đoạn khó khăn này. Tuy nhiên, hiện không có cơ chế ký hợp đồng tuyển dụng, trả lương cho những người này nên Cục vẫn đang chờ cơ quan chức năng cho phép.
Đối với những người chưa được công nhận là đăng kiểm viên, Cục dự kiến sẽ ký hợp đồng để họ ngay lập tức bước vào quy trình đào tạo, sớm trở thành đăng kiểm viên.
Theo ghi nhận của Dân Trí, trước tình trạng quá tải như tại các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, không ít chủ xe chọn giải pháp mang xe sang các tỉnh khác để đăng kiểm, như Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định… Tuy nhiên, hoạt động đăng kiểm ở một số địa phương lân cận cũng đang dần quá tải, khiến các chủ xe phải chờ đợi lâu hơn.
Để tránh phải đi lại nhiều lần, trước khi mang xe đi đăng kiểm, chủ xe cần chủ động kiểm tra và bảo dưỡng xe, tra cứu và nộp phạt nguội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала