- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Berlin sẽ tăng cường hỗ trợ Kiev nếu Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhLắp đặt phòng không của Lực lượng vũ trang Nga
Lắp đặt phòng không của Lực lượng vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius tuyên bố: Berlin sẽ tăng cường hỗ trợ Ukraina nếu Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga.

"Điều này trước hết có nghĩa là chúng tôi phải tiếp tục hỗ trợ Ukraina... thậm chí nhiều hơn nữa. Bởi vì chúng tôi cần làm mọi thứ có thể, và chúng tôi đang làm như vậy", - Pistorius nói trên đài phát thanh Deutschlandfunk khi trả lời câu hỏi về phản ứng của Đức trong trường hợp cung cấp vũ khí cho Nga từ Trung Quốc.

Đồng thời, ông nói thêm rằng về mặt địa chính trị, một kịch bản như vậy có nghĩa là "làm suy yếu sự phát triển". Bộ trưởng cũng không loại trừ khả năng EU áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc trong trường hợp này.
"Bởi vì Trung Quốc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đối với cuộc xung đột ở Ukraina nếu nước này cung cấp vũ khí sát thương", - Bộ trưởng Quốc phòng giải thích.
Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh lo ngại về khả năng Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga. Người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Hoa Kỳ, Michael McCall đã tham chiếu dữ liệu tình báo và tuyên bố rằng Trung Quốc đang xem xét khả năng cung cấp cho Nga hàng trăm máy bay không người lái. Mỹ đã cảnh báo Trung Quốc không hành động như vậy.

Phản ứng của Trung Quốc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân tuyên bố rằng Hoa Kỳ, chứ không phải Trung Quốc, liên tục cung cấp vũ khí trên chiến trường xung đột Ukraina, và Washington nên ngừng truyền bá thông tin sai lệch và đổ trách nhiệm cho bên khác. Đồng thời, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị đã cáo buộc phương Tây tiêu chuẩn kép trong vấn đề cung cấp vũ khí của Trung Quốc cho Nga, vì chính phương Tây đang vũ trang Ukraina.
Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Ông Scholz kể về việc Trung Quốc hứa không cung cấp vũ khí cho Nga
Khi trả lời câu hỏi cáo buộc về kế hoạch cung cấp vũ khí cho Nga từ phía Trung Quốc, thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố rằng Bắc Kinh kiên quyết phủ nhận điều này và không có gì để bổ sung thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала