Đức thiếu xe tăng sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng phản ứng nhanh NATO

© Ảnh : Rheinmetall AG Xe tăng Đức Rheinmetall Panther KF51
Xe tăng Đức Rheinmetall Panther KF51 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đức không có đủ xe tăng cho lực lượng phản ứng nhanh NATO, ZDF của Đức đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn tài liệu nội bộ Bundeswehr.

“Đức khó có thể thực hiện nghĩa vụ mình đối với NATO liên quan đến lực lượng đặc nhiệm sẵn sàng chiến đấu cao quốc tế «Mũi giáo»… Các tài liệu nội bộ Bundeswehr chỉ ra những vấn đề hữu hình với khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng xe tăng phản ứng nhanh”, - tờ báo đưa tin.

Theo ấn phẩm, tiểu đoàn xe tăng Thuringia 393, thuộc lực lượng phản ứng nhanh NATO, có nghĩa vụ giữ 30 trong số 44 xe tăng trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu trong trường hợp khẩn cấp. Tờ báo nhận được một báo cáo kín từ Lữ đoàn bộ binh cơ giới 37, theo đó trong tháng 2 có 20 xe tăng sẵn sàng chiến đấu trong tiểu đoàn, và theo dự báo hệ số sẵn sàng vào tháng 7 sẽ chỉ có 14 chiếc. Số còn thiếu tạm thời do tiểu đoàn xe tăng khác đảm nhiệm, bài báo viết.
"Không có gì được tiết lộ chính thức về các vấn đề với xe tăng ở Thuringia. Xe tăng tiểu đoàn 104 hầu như không sẵn sàng cho vai trò trong «Mũi giáo» của NATO", - ấn phẩm lưu ý.
xe tăng Challenger của Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Truyền thông: Anh sẽ gửi khoảng 60 xe tăng cũ tới căn cứ NATO ở Đức

"Thời gian bảo trì theo lịch dành cho xe tăng chiến đấu «Mũi giáo» được kéo dài một cách vội vàng từ 12 tháng lên 24 tháng. Nếu không, 11 chiếc Leopard 2 nữa sẽ 'đột nhiên' được phân loại là không thể hoạt động được", - ấn phẩm dẫn báo cáo.

Bundeswehr không bình luận về khả năng sẵn sàng chiến đấu xe tăng, nhưng cho biết họ sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ mình trong khuôn khổ các cam kết với NATO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала