Ngoại trưởng Nga gọi các cuộc điều tra của truyền thông phương Tây về Nord Stream là đáng xấu hổ

© Sputnik / Vitaly Belousov / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov gọi những nỗ lực của truyền thông phương Tây nhằm đổ lỗi cho các vụ nổ ở Đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy Bắc" và "Dòng chảy Bắc 2" cho một nhà tài phiệt Ukraina nào đó là đáng xấu hổ.
"Việc cố gắng giải thích, khi trích dẫn một số cơ quan tình báo phương Tây, rằng trong điều này (vụ nổ đường ống dẫn khí đốt) có bàn tay của một nhà tài phiệt Ukraina nào đó - tôi nghĩ thật đáng xấu hổ cho những người đưa ra giả thuyết như vậy thông qua các phương tiện truyền thông do phương Tây được kiểm soát", - ông nói với báo chí sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Ả Rập Saudi Faisal bin Farhan Al Saud.

Những kẻ có tội trong các cuộc tấn công Dòng chảy Bắc không được trốn tránh trách nhiệm

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết những kẻ tổ chức các vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy Bắc" và "Dòng chảy Bắc 2" không được trốn tránh trách nhiệm, bất kỳ thành viên có lương tâm nào của cộng đồng quốc tế đều phải nêu ra yêu cầu một cuộc điều tra khách quan.
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Nga kêu gọi Mỹ ngừng phớt lờ cuộc điều tra về Dòng chảy phương Bắc

"Bất kỳ thành viên có lương tâm nào của cộng đồng quốc tế đều phải nêu ra yêu cầu tiến hành cuộc điều tra khách quan, công bằng để những kẻ tổ chức hành động khủng bố này (tại "Dòng chảy Bắc") không thể trốn tránh trách nhiệm", - Bộ trưởng cho biết hôm thứ Năm tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Saudi Ngoại trưởng Faisal bin Farhan Al Saud.

Vụ phá hoại trên đường ống "Dòng chảy phương Bắc"

Hồi tháng 9 năm ngoái, trên hai đường ống dẫn xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu là "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc 2" đã xảy ra những vụ nổ cùng lúc. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành của "Dòng chảy phương Bắc" là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp trên đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời hạn sửa chữa. Viện Công tố tối cao của LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế. Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Gazprom được tham gia kiểm tra hiện trường vụ nổ và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn đã báo cáo với Tổng thống về cuộc kiểm tra. Tổng thống Putin tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt rõ ràng là hành động khủng bố kế tiếp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала