BNG Nga: Yêu cầu của Nga về điều tra chung vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc" bị phớt lờ

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang NgaNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Yêu cầu của Nga về một cuộc điều tra chung về vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc" đã bị các nước phương Tây phớt lờ, và theo dữ liệu mới, họ vẫn chưa trả lời, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

"Các yêu cầu của phía Nga, trước đây đã gửi tới chính phủ Đức, Thụy Điển, Đan Mạch, để tiến hành một cuộc điều tra độc lập và toàn diện với sự tham gia của Nga đã bị phớt lờ", - bà Zakharova nói trong cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Bà nói thêm phương Tây hoàn toàn tránh liên lạc với Nga về chủ đề này và câu hỏi về các nền tảng thay thế cho các cuộc điều tra chung của các nước phương Tây chưa bao giờ được đặt ra.
Vị trí rò rỉ trên đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Washington bị cáo buộc tìm cách gây hỗn loạn xung quanh vụ "Dòng chảy phương Bắc"

Trung Quốc giải thích vì sao Mỹ cần giả thuyết mới cho vụ phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"

Trước đó, phiên bản tiếng Trung của tờ Global Times viết rằng các nhà chức trách Hoa Kỳ đang sử dụng câu chuyện về vụ phá hoại tuyến đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc” do nhóm thân Ukraina thực hiện nhằm gây nhầm lẫn cho công chúng và đánh lạc hướng sự nghi ngờ khỏi chính Hoa Kỳ.

"Washington thích tình hình hỗn loạn này và có khả năng sẽ huy động thêm các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ để làm tình hình thêm rối, trong khi tăng cường răn đe nhằm chống lại các đồng minh xuyên Đại Tây Dương của mình vì dự đoán rằng ít có khả năng sẽ xảy ra cuộc điều tra do Liên hợp quốc dẫn đầu", - bài báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала