Anh triển khai căn cứ quân sự mới ở Na Uy

© AP Photo / Cpl Mark Ballantyne/hoQuân nhân Anh tại cuộc tập trận
Quân nhân Anh tại cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hôm thứ Tư, Hải quân Hoàng gia Anh công bố khai trương căn cứ mới ở miền bắc Na Uy.
"Căn cứ chiến dịch mới ở Bắc Cực sẽ hỗ trợ lực lượng đặc nhiệm Anh trong 10 năm tới, bởi Vương quốc Anh nhấn mạnh sự trung thành với cam kết đảm bảo an ninh cho vùng cực phía Bắc", - thông cáo báo chí của Hải quân Hoàng gia Anh nêu rõ.
Cần lưu ý rằng tại căn cứ Camp Viking nằm cách thành phố Tromse của Na Uy khoảng 40 km sẽ có thể bố trí toàn bộ cơ số quân Nhóm phản ứng nhanh ven biển của Anh (Littoral Response Group, LRG).
Như nêu trong thông cáo, căn cứ này toạ lạc ở vị trí lý tưởng để «chặn đứng các mối đe dọa trong khu vực» và được bố trí theo cách để lực lượng Anh có thể nhanh chóng phản ứng nếu cần nhằm bảo vệ cánh sườn phía bắc của NATO, cũng như nước đồng minh Na Uy.
Trong mùa đông vừa qua, khoảng 1.000 binh sĩ lực lượng đặc nhiệm đã được chuyển đến căn cứ mới. Cùng với các đồng minh trong NATO, số quân này hiện tại đang tiến hành các cuộc tập trận.
Tàu sân bay khổng lồ nhất của Hải quân Vương quốc Anh Queen Elizabeth - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2019
Biển Đông
Anh muốn mở căn cứ quân sự ở Đông Nam Á: Trung Quốc sợ lộ bí mật Biển Đông
Thiếu tá Kirk Allen chỉ huy đơn vị được triển khai của quân đội Anh cũng tuyên bố rằng Camp Viking sẽ là «trung tâm đầu mối huấn luyện hoạt động chiến sự vùng núi, trong điều kiện thời tiết lạnh giá», cũng như được đặt ở vị trí chiến lược như là căn cứ hành quân tiền phương để hỗ trợ các chiến dịch của NATO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала