LHQ: Cơ quan thẩm quyền cần điều tra vụ việc với «Dòng chảy phương Bắc»

© Ảnh : ForsvarskommandoenĐịa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch.
Địa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sự cố trên các tuyến đường ống «Dòng chảy phương Bắc» cần được các cơ quan có thẩm quyền điều tra, ông Farhan Haq Phó đại diện của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc tuyên bố tại cuộc họp báo ngắn.
"Chắc chắn là vụ việc này cần được các cơ quan có thẩm quyền khác nhau tiến hành điều tra", - ông Haq nói.
Trả lời yêu cầu bình luận về thông tin đăng trên tờ NYT, rằng dường như có một nhóm thân Ukraina nào đó đã tham gia vụ phá hoại, phó phát ngôn viên tuyên bố:
“Chúng tôi không có bất kỳ thông tin trực tiếp nào về những cáo buộc mới nhất. Chúng tôi không thể đưa ra đánh giá về độ tin cậy của thông tin này".
Theo lời ông, rõ ràng là nếu như ai đó cố gắng làm nổ tung công trình hạ tầng quan trọng thì thật đáng lo ngại. Ông nói thêm rằng «việc điều tra tuỳ thuộc vào các chính quyền tương ứng».
 Đường ống Dòng Bắc 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Vienna bình luận gì về dữ liệu mới của cuộc điều tra sự cố với «Dòng chảy phương Bắc»?

Vụ phá hoại trên đường ống "Dòng chảy phương Bắc"

Hồi tháng 9 năm ngoái, trên hai đường ống dẫn xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu là "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc 2" đã xảy ra những vụ nổ cùng lúc. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành của "Dòng chảy phương Bắc" là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp trên đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời hạn sửa chữa. Viện Công tố tối cao của LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế. Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Gazprom được tham gia kiểm tra hiện trường vụ nổ và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn đã báo cáo với Tổng thống về cuộc kiểm tra. Tổng thống Putin tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt rõ ràng là hành động khủng bố kế tiếp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала