Trung Quốc giải thích vì sao Mỹ cần giả thuyết mới cho vụ phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnh Đường ống "Dòng Bắc 2"
 Đường ống Dòng Bắc 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nhà chức trách Hoa Kỳ đang sử dụng câu chuyện về vụ phá hoại tuyến đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy Bắc” do nhóm thân Ukraina thực hiện nhằm gây nhầm lẫn cho công chúng và đánh lạc hướng sự nghi ngờ khỏi chính Hoa Kỳ, phiên bản tiếng Trung của tờ Global Times viết.
Các nhà quan sát cho biết:
“Washington thích tình hình hỗn loạn này và có khả năng sẽ huy động thêm các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ để làm tình hình thêm rối, trong khi tăng cường răn đe nhằm chống lại các đồng minh xuyên Đại Tây Dương của mình vì dự đoán rằng ít có khả năng sẽ xảy ra cuộc điều tra do Liên hợp quốc dẫn đầu”.

"Nếu thủ phạm đứng sau vụ phá hoại là Hoa Kỳ thì người Mỹ chắc chắn sẽ lên kế hoạch rất cẩn thận về cách thức tiêu hủy hoặc che giấu bằng chứng, làm rối tung mọi việc để đánh lừa công chúng", - Li Haidong, giáo sư tại Viện Quan hệ Quốc tế thuộc Đại học Ngoại giao Trung Quốc, chia sẻ với ấn phẩm.

Trước đó, đài Sputnik đưa tin rằng lãnh sự Trung Quốc Zhang Meifang đã chế giễu các báo cáo của truyền thông Hoa Kỳ về vụ phá hoại tuyến đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy Bắc".
Vị trí rò rỉ trên đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Washington bị cáo buộc tìm cách gây hỗn loạn xung quanh vụ "Dòng chảy phương Bắc"

Vụ phá hoại trên đường ống "Dòng chảy phương Bắc"

Hồi tháng 9 năm ngoái, trên hai đường ống dẫn xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu là "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc 2" đã xảy ra những vụ nổ cùng lúc. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành của "Dòng chảy phương Bắc" là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp trên đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời hạn sửa chữa. Viện Công tố tối cao của LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế. Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Gazprom được tham gia kiểm tra hiện trường vụ nổ và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn đã báo cáo với Tổng thống về cuộc kiểm tra. Tổng thống Putin tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt rõ ràng là hành động khủng bố kế tiếp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала