Tích cực trao đổi với LB Nga nhằm đơn giản hóa thủ tục thị thực với công dân Việt

© Fotolia / Svetlana67Visa Nga
Visa Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo chiều 9/3, phía Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đưa ra quan điểm về việc LB Nga đơn giản hóa thủ tục thị thực với 6 nước, trong đó có Việt Nam.
Ngày 5/3 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Yevgeny Ivanov cho biết, nước này đang soạn thảo thỏa thuận về đơn giản hóa thủ tục thị thực với 6 nước, trong đó có Việt Nam. Về vấn đề này, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam bà Phạm Thu Hằng nêu rõ:

“Trong thời gian qua, BNG Việt Nam cũng như ĐSQ Việt Nam tại Liên bang Nga đã tích cực gặp gỡ, trao đổi với phía Nga về đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh với công dân Việt Nam. Việt Nam hoan nghênh phía Nga xem xét đơn giản hóa thủ tục thị thực cho công dân Việt Nam, ủng hộ các biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam và các nước giao thương, đi lại, tăng cường giao lưu nhân dân, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước”.

Quốc kỳ Việt Nam và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Việt Nam đề nghị Nga miễn thị thực 15 ngày cho du khách như với Lào và Thái Lan
Trước đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại Nga Yevgeny Ivanov cũng thông báo Nga đang chuẩn bị các thỏa thuận liên chính phủ về việc đi lại miễn thị thực với 11 quốc gia. Trong số đó có Bahrain, Oman, Saudi Arabia, Bahamas, Barbados, Haiti, Zambia, Kuwait, Malaysia, Mexico, Trinidad và Tobago.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала