Lầu Năm Góc yêu cầu Quốc hội tăng đáng kể tài trợ cho Lực lượng Mỹ tại Thái Bình Dương

CC BY 2.0 / Official U.S. Navy Page / Tàu Hải quân Mỹ LCS Coronado trong cuộc tập trận ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trên Thái Bình Dương. 2016 tháng 7.
Tàu Hải quân Mỹ LCS Coronado trong cuộc tập trận ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trên Thái Bình Dương. 2016 tháng 7. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lầu Năm Góc yêu cầu Quốc hội Hoa Kỳ tăng đáng kể tài trợ cho các lực lượng ở khu vực Thái Bình Dương: bộ quốc phòng dự định yêu cầu 15,3 tỷ đô la cho năm 2024, nhiều hơn gấp đôi so với năm ngoái và 71,8 tỷ đô la khác cho bốn năm tiếp theo, Politico viết.

"Lầu Năm Góc yêu cầu Quốc hội tăng đáng kể ngân sách cho sự hiện diện quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương, cho thấy chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày càng cấp bách phải đối phó với hành vi gây hấn của Trung Quốc trong khu vực", - tờ báo trích dẫn lời đánh giá độc lập về nhu cầu của Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương Hoa Kỳ.

Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Trung Quốc chỉ ra tính toán sai lầm nghiêm trọng của Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương

Số tiền được yêu cầu

Tờ báo viết số tiền này dự kiến ​​sẽ được sử dụng để mua các hệ thống phòng thủ tên lửa, radar, cảm biến không gian, cũng như mở rộng các chương trình huấn luyện và diễn tập.
Theo báo cáo, hầu hết các khoản tiền được yêu cầu - 10,8 tỷ đô la - dự định được chuyển đến hệ thống phòng thủ và radar ở khu vực Guam, 1,1 tỷ đô la khác cho các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, 2,3 tỷ đô la cho các dịch vụ kỹ thuật và xây dựng quân sự, 696 triệu cho các dự án trao đổi thông tin với đồng minh, 373 triệu khác cho nhu cầu nhân lực, cho sở chỉ huy và lực lượng đặc nhiệm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала