- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ba Lan tấn công Zelensky

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainаTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyết định của chính quyền Ba Lan buộc những người tị nạn từ Ukraina phải trả một nửa chi phí nhà ở của họ là một "đòn" giáng vào Vladimir Zelensky, tờ Daily Express của Anh viết.
Những quy định mới đối với người Ukraina có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3. Quyết định của Warsaw áp dụng cho những người tị nạn ở lại Ba Lan hơn 120 ngày: họ sẽ phải trả một nửa chi phí sinh hoạt, nhưng không quá 40 zloty (gần 9 USD) mỗi ngày. Từ tháng 5, người Ukraina sẽ phải trả 75% chi phí sinh hoạt nếu ở Ba Lan hơn 180 ngày, giới hạn mỗi ngày sẽ là 60 złoty (gần 13 USD).
Chính quyền Ba Lan giải thích việc đưa ra quyết định này là do họ không đủ khả năng tiếp tục chu cấp cho 80 nghìn người Ukraina. Theo Bộ trưởng Nội vụ nước này Mariusz Kamiński (Mariusz Kaminski), Warsaw đã nhận được 123 triệu euro từ quỹ đặc biệt trợ cấp người di cư của EU, nhưng số tiền đó là không đủ.
Người dân Ukraina sơ tán khỏi làng Vinogradnoye ở ngoại ô Mariupol đang đi qua hành lang nhân đạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ba Lan sẽ đấu tranh chống lạm dụng viện trợ giữa những người tị nạn từ Ukraina
Để giải thích thêm cho động thái này, các nhà chức trách đã viện dẫn ý kiến của các chuyên gia, những người cho rằng sự hỗ trợ tối ưu cho người tị nạn không nên kéo dài quá một năm.

“Những quy định này mang tính chất thúc đẩy”, - Thứ trưởng Nội vụ Ba Lan Pavel Schefernaker cho biết.

Theo chính quyền Ba Lan, ở nước này hiện vẫn còn 950 nghìn người tị nạn Ukraina, tổng cộng ở Ba Lan có 2,3 triệu người Ukraina sinh sống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала