Trung Quốc bị bắt quả tang hợp tác quân sự chặt chẽ với Nga

© Sputnik / DMITRY SHORKOVCác vũ khí của máy bay trực thăng vận tải quân sự Mi-171SH
Các vũ khí của máy bay trực thăng vận tải quân sự Mi-171SH - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các công ty chủ chốt của tổ hợp Công nghiệp-Quân sự Nga và Trung Quốc tiếp tục tương tác với nhau bất chấp lệnh trừng phạt áp đặt lên Moskva do xung đột với Kiev. Điều này được chứng minh bằng dữ liệu hồ sơ hải quan mà CNN có được.
Hồ sơ cho thấy trong năm 2022, ít nhất là đến giữa tháng 11, nhà thầu quốc phòng Poly Technologies có trụ sở tại Bắc Kinh đã vận chuyển ít nhất hơn chục lô hàng, bao gồm các bộ phận trực thăng và thiết bị vô tuyến đất đối không, cho một công ty Nga do nhà nước hậu thuẫn đang chịu lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.
Ba lô hàng từ Poly Technologies được dán nhãn là các sản phẩm để vận hành, bảo dưỡng Mi-171Sh của Nga - trực thăng vận tải quân sự có thể được trang bị vũ khí và đã được sử dụng trong các chiến dịch. Tuy nhiên, CNN lưu ý rằng không có bằng chứng cho thấy bất kỳ hàng hóa trao đổi nào đang trực tiếp thúc đẩy cuộc xung đột ở Ukraina.

"Các chuyên gia quân sự và an ninh cho biết các bộ phận do công ty Trung Quốc gửi tới Nga là thiết bị cơ bản cho máy bay do Nga thiết kế. có thể là một phần của các hợp đồng hiện có và các mối quan hệ kinh doanh tiêu chuẩn giữa các công ty", - bài báo viết.

Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Điện Kremlin bình luận bản báo cáo của tình báo Mỹ về hợp tác giữa Nga và Trung Quốc

Mối đe dọa hòa bình

Trước đó trong Báo cáo về các mối đe dọa toàn cầu hàng năm, cơ quan tình báo quốc gia Mỹ cho biết Bắc Kinh tiếp tục hợp tác với Moskva về kinh tế, ngoại giao và quốc phòng, bất chấp sức ép từ phương Tây. Cần lưu ý bất chấp sự không hài lòng của một số quốc gia liên quan đến việc tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, Trung Quốc "sẽ duy trì hợp tác ngoại giao, quốc phòng, kinh tế và công nghệ với Nga để tiếp tục nỗ lực thách thức Hoa Kỳ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала