BQP Nga: Các nhà sinh học Hoa Kỳ có thể đứng sau dịch Ebola ở Trung Phi

© AP Photo / Abbas DullehNhân viên y tế tặng thiết bị bảo hộ cá nhân Ebola ở Liberia
Nhân viên y tế tặng thiết bị bảo hộ cá nhân Ebola ở Liberia - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Y tế của một nước Trung Phi đang nghiên cứu khả năng các nhà sinh học quân sự Hoa Kỳ vào tháng 9 năm 2022 làm lây lan nhân tạo virus Ebola, Trung tướng Igor Kirillov đứng đầu Lực lượng Bảo vệ Sinh học và Hóa học Bức xạ của LB Nga thông báo với các phóng viên.

"Bộ Y tế của một trong những quốc gia Trung Phi đang nghiên cứu khả năng lây lan nhân tạo của virus Ebola vào tháng 9 năm 2022. Có mối lo ngại là chủng virus phân lập ở Sudan hoàn toàn giống với virus hoành hành ở Châu Phi trong đại dịch năm 2012", - tướng Kirillov nói.

Đồng thời, theo lời ông, có một trong những giả thiết là "việc xử lý mầm bệnh bất cẩn của các nhà sinh học quân sự Mỹ khi thực hiện công việc ở khu vực này".

"Theo thông tin hiện có, việc điều chế vaccine mRNA được ngân sách Nhà nước Hoa Kỳ tài trợ từ năm 2017 và vào thời điểm xuất hiện các chế phẩm thương mại, rõ ràng hiểu được rằng chúng có thể gây ra sự bùng phát các bệnh và các biến chứng nghiêm trọng viêm màng não, sốc phản vệ, nhồi máu cơ tim cấp tính, đột quỵ", - ông Kirillov nói.

Dấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Bộ Quốc phòng LB Nga nêu tên những thành viên Ukraina tham gia chương trình sinh học của Hoa Kỳ

Kiev tiếp tục hợp tác với Lầu Năm Góc về mầm bệnh nguy hiểm

"Với cái cớ hạ thấp nguy cơ lây lan bệnh truyền nhiễm, chế độ Kiev tiếp tục hiệp lực với Lầu Năm Góc trong lĩnh vực sinh học quân sự, bao gồm cả việc chuyển giao vật liệu sinh học gây bệnh. Hoạt động như vậy có thể xúc tiến để thực hiện những vụ khiêu khích với mầm bệnh nguy hiểm, rồi đổ vấy trách nhiệm cho LB Nga", - ông nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала