Lấy ý kiến của trẻ em về dự thảo Luật Đất đai có cần thiết?

© Ảnh : Social MediaHình ảnh lấy ý kiến tham gia của trẻ em vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gây xôn xao mạng xã hội sáng 10/3
Hình ảnh lấy ý kiến tham gia của trẻ em vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gây xôn xao mạng xã hội sáng 10/3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cư dân mạng xôn xao về hình ảnh Trường THCS Lương Yên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức lấy ý kiến tham gia của trẻ em về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).
Vừa qua, tại Trường THCS Lương Yên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham gia của trẻ em vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).
Nhiều ý kiến bình luận cho rằng việc tổ chức lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đối với các em học sinh bậc THCS như thế này rất hình thức, không đúng đối tượng.
Tuy nhiên, theo Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), đối tượng lấy ý kiến về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) bao gồm: Các tầng lớp Nhân dân ở trong nước và người Việt Nam định cư ở nước ngoài; các cơ quan nhà nước ở Trung ương và địa phương; Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội thành viên của MTTQ, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội; doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và các tổ chức kinh tế khác; các viện nghiên cứu, trường đại học và chuyên gia, nhà khoa học.
Khai mạc Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII: Chú trọng vấn đề đất đai
Theo nguồn tin của Vietnamnet, tại hội thảo diễn ra tại Trường THCS Lương Yên, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam Hà Đình Bốn cho biết, dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) có nội dung liên quan đến nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội đó là trẻ em.
Cụ thể, tại Điểm d Khoản 2 Điều 104 dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) quy định về hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất, các khoản sẽ bao gồm: "Hỗ trợ cho trẻ em chưa đến tuổi lao động, người khuyết tật, người cao tuổi theo quy định của pháp luật".
Ông Hà Đình Bốn khẳng định, những ý kiến của các em học sinh sẽ được tổng hợp và gửi tới ban soạn thảo Luật Đất đai (sửa đổi).
Đồng quan điểm này, trao đổi với Dân trí, ông Đào Trung Chính - Cục trưởng Cục Quy hoạch và phát triển tài nguyên đất, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, trong các văn bản, kế hoạch tổ chức lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) chỉ nêu "các tầng lớp nhân dân", chứ không nêu cụ thể, chi tiết các đối tượng như "trẻ em" hay "học sinh"…
Toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh lúc hoàng hôn - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi: Hết thời giàu nhanh từ đất?
Tại hội thảo này, các học sinh cũng được trao đổi, bày tỏ về các quan điểm, ý kiến của mình liên quan Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); đồng thời được bổ sung kiến thức và hiểu biết thêm các quy định về đất đai, nhất là các quy định liên quan tới trẻ em.
"Việc tổ chức lấy ý kiến góp ý cho dự thảo luật phải đảm bảo chất lượng. Chúng ta nên trân trọng các ý kiến góp ý, trong đó có cả các ý kiến của các cháu học sinh, trẻ em. Biết đâu, ý kiến góp ý của các cháu cũng rất chất lượng, xác đáng, đáng suy ngẫm thì sao?", ông Đào Trung Chính nói.
Bà Đinh Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Lương Yên cũng cho rằng, hội nghị lấy ý kiến tham gia của trẻ em vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) rất hữu ích cho cả học sinh và giáo viên nhà trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала