- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga cảnh cáo trước các nước NATO về việc giao máy bay cho Ukraina

© Fotolia / KariochiNATO
NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyết định cung cấp máy bay chiến đấu cho Kiev đồng nghĩa với việc các nước NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraina, ông Dmitry Polyansky, Phó đại diện thường trực thứ nhất LB Nga tại LHQ tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với Jackson Hinkle.

"Một số người nói về khả năng cung cấp máy bay cho Kiev. Tôi không biết điều này thực tế đến mức nào. Nhưng máy bay sẽ ngụ ý nhiều thứ. Việc này có thể liên quan đến sự tham gia trực tiếp của các nước NATO vào vấn đề bảo dưỡng kỹ thuật, về sân bay, bởi vì ỏ Ukraina không có nhiều sân bay phù hợp cho việc này”, - ông Polansky nói.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thư ký NATO: Chỉ cung cấp vũ khí mới đảm bảo hòa bình vững chắc ở Ukraina
"Như vậy hãy thử hình dung những chiếc máy bay đó cất cánh ở Ba Lan, bay vào không phận Ukraina, sau đó quay trở lại Ba Lan để bảo trì. Thế thì Ba Lan có tham gia vào việc này hay không? Tôi nghĩ là có. Mà là tham gia trực tiếp. Như vậy đấy, rất nhiều vấn đề và quá ít tư duy từ phía phương Tây", - ông nói thêm.
Đồng thời, ông nhắc lại luận điểm rằng việc cung cấp xe tăng cho Kiev sẽ không thay đổi bất cứ điều gì trên chiến trường.
Theo Polyansky, chế độ Ukraina hẳn rất muốn NATO tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột, "bởi vì đây là cơ hội duy nhất để chế độ (Vladimir) Zelensky sống sót".
"Có một số chính trị gia ở Mỹ, ở Châu Âu, nói rằng chúng ta cần gửi quân, chúng ta cần chiến đấu. Các vị nên hiểu rằng điều đó có nghĩa là bắt đầu cuộc chiến tranh thế giới thứ ba, bởi vì ở đây là nói về mưu toan đánh bại một cường quốc hạt nhân", - ông Polyansky nói, tỏ ý nghi ngờ về sức khỏe tâm thần của những người đưa ra những lời kêu gọi như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала