Ngoại trưởng Nga Lavrov kể về cuộc đàm đạo ngắn với Ngoại trưởng Mỹ Blinken tại cuộc gặp G20

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Nga S. Lavrov tới Stockholm
Chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Nga S. Lavrov tới Stockholm - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết khi gặp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cuộc họp G20 ở Ấn Độ, các ông đã thảo luận về tình hình trong lĩnh vực ổn định chiến lược trong bối cảnh Hiệp ước START và về Ukraina.

"Có các thông báo được đưa ra từ cả hai bên, rằng chúng tôi đã thảo luận về tình hình trong lĩnh vực ổn định chiến lược trong bối cảnh Hiệp ước START và chủ đề Ukraina, vì vậy tôi sẽ không tiết lộ bất kỳ bí mật nào về những gì chúng tôi đã nói - chúng tôi không thảo luận gì thêm", - ông Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn của chương trình "Bolshaya Igra" ("Trò chơi lớn"), liên kết đã đăng trên kênh Telegram của Bộ Ngoại giao.

"Chúng tôi chỉ thảo luận về ổn định chiến lược và chủ đề Ukraina, tôi không muốn đi sâu vào chi tiết cuộc đàm đạo ngắn 10 phút này, nhưng về nguyên tắc, tất cả những gì tôi nghe thấy đều tương ứng với những phát ngôn công khai, nhiều lần nhấn mạnh lập trường của Hoa Kỳ trong liên hệ này", - Ngoại trưởng Nga nói thêm.

Ông Lavrov cho biết rằng trong quá trình cuộc gặp, "tất nhiên ông đã đưa ra giải thích chi tiết, đặc biệt là liên quan đến Hiệp ước về vũ khí tấn công chiến lược, quan điểm của Nga một cách chi tiết nhất, nhấn vào tính chất bắt buộc của bước đi đình chỉ hiệu lực của Hiệp ước này, vốn đã được giải thích trong chi tiết của trong thông điệp của Tổng thống gửi Quốc hội Liên bang, vì vậy ở đây cũng không có gì thực sự mới mẻ".
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Blinken: Mỹ không thúc giục Ukraina đòi lại Crưm

Một cuộc trò chuyện "hoàn toàn văn minh"

"Chúng tôi đã trò chuyện một cách xây dựng, không có bất kỳ cảm xúc hưng phấn nào, chúng tôi bắt tay khi gặp và khi từ giã., đó là cuộc trò chuyện bình thường", - ông Lavrov nói.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga lưu ý đến sự bất thường của tình hình khi Hoa Kỳ "cắt đứt mọi kênh đối thoại". Đồng thời, theo lời ông Lavrov, đó là "cuộc trò chuyện hoàn toàn văn minh".
“Thêm một lần nữa, điều đó cho thấy tất cả chúng ta đã sa xuống thấp đến mức nào trong chính sách ngoại giao đa phương của mình, nếu những cuộc gặp tự nhiên bên lề này, vốn đã có hàng trăm, giờ đây được coi như lý do nào đó thậm chí để đoán định rằng đây là bước đột phá hay không phải là bước đột phá, một loại tia lửa nào đó mà sau đó thắp lên hy vọng rằng cuộc đối thoại sẽ được khôi phục", - ông Lavrov than thở và nói thêm rằng "thật đáng tiếc, thật đáng buồn khi phải có nhận thức tâm lý về tiếp xúc ngoại giao cơ bản như vậy".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала