Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Người dân Bulgaria phản đối quyết định dỡ bỏ Tượng đài Quân đội Liên Xô ra khỏi trung tâm Sofia

Đăng ký
Hàng trăm nhà hoạt động đã phản đối quyết định của Sofia về việc di chuyển Đài tưởng niệm Quân đội Liên Xô khỏi trung tâm thủ đô của Bulgaria.
Đoạn video được quay vào thứ Năm cho thấy những người biểu tình cầm cờ Bulgaria và Nga đứng xung quanh tượng đài lớn. Họ đồng thời cũng diễu hành đến tòa nhà chính quyền thành phố, ném trứng vào đó và hô vang khẩu hiệu.

Gabriel Valkov, lãnh đạo đoàn thanh niên của đảng xã hội chủ nghĩa Bulgaria, cho biết: “Không có quyền để làm như vậy, mà giờ đây Sofia đang cố gắng xóa bỏ lịch sử, lịch sử của 80 triệu người đã chết trong nỗi kinh hoàng của Thế chiến thứ hai”.

Sau nhiều năm tranh luận, một quyết định đã được đưa ra là di chuyển tượng đài lớn của Quân đội Liên Xô khỏi trung tâm Sofia. Hội đồng thành phố đã bỏ phiếu vào thứ Năm để chỉ thị Thị trưởng Yordanka Fandakova yêu cầu nhà nước dỡ bỏ tượng đài.
Tượng đài tướng Vatutin bị tháo dỡ ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tượng đài tướng Vatutin bị tháo dỡ ở Kiev
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала