Ninh Thuận cảnh báo cán bộ, công chức vay tiền qua app

© Ảnh : Social media page of CashVNQuảng cáo ứng dụng CashVN
Quảng cáo ứng dụng CashVN - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
Trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận ghi nhận nhiều trường hợp người dân vay tiền qua ứng dụng. Bước đầu xác minh có rất nhiều trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các Sở, ban ngành.
Vấn nạn chào mời vay tiền qua các ứng dụng như CashVN, Vaynhanhpro, Ovay vẫn rất phổ biến.

Ninh Thuận chấn chỉnh hoạt động vay tiền qua ứng dụng không phép

Ngày 6/3, UBND tỉnh Ninh Thuận có văn bản gửi các sở ban ngành đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp, các tổ chức xã hội, xã hội - nghề nghiệp, các doanh nghiệp nhà nước, UBND các huyện, thành phố… về việc cảnh giác với hoạt động vay qua các ứng dụng trên mạng internet.
Theo thông tin từ UBND tỉnh Ninh Thuận, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều vụ việc người dân, cán bộ, công chức, viên chức,… đến trình báo về việc bị các đối tượng chưa rõ danh tính sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau gọi điện quấy rối, đe dọa, xúc phạm, đòi hỏi họ phải trả khoản vay cho một số người.
Đáng chú ý, các cá nhân, tổ chức đến trình báo đều không tham gia vào việc vay mượn qua các ứng dụng. Tuy nhiên, những người này lại xuất hiện trong danh bạ điện thoại của các cá nhân có tham gia vay tiền qua các ứng dụng.
Theo đó, các đối tượng xấu phân công nhân viên tư vấn gọi điện chào mời nạn nhân vay tiền qua các ứng dụng như CashVN, Vaynhanhpro, Ovay…
Ở một số vụ việc thực tế, mức lãi suất các đối tượng cho vay qua app vào khoảng 43.000 - 60.000 đồng/triệu đồng/ngày (gói vay từ khoảng 500 nghìn – 20 triệu đồng, thời gian từ 7 - 14 ngày).
Ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc F88 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Vì sao F88 bị “sờ gáy”? Ai là chủ chuỗi cầm đồ, cho vay tiền lớn nhất Việt Nam?

Nhiều trường hợp làm việc trong các Sở, ban ngành

Năm 2022, cơ quan công an đã tiếp nhận 5 vụ việc liên quan đến người dân, người làm việc trong các cơ quan Nhà nước ở địa phương đến trình báo bị các đối tượng gọi điện quấy rối, đe dọa.

"Ngoài ra, vào tháng 12/2022 lực lượng Công an đã tiếp nhận Quyết định ủy thác điều tra của cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Hà Nội đối với 2.161 trường hợp là người vay qua ứng dụng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, qua xác minh bước đầu có rất nhiều trường hợp làm việc trong các Sở, ban ngành", - UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết.

Để không làm ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động bình thường của các cơ quan Nhà nước, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam đã ký văn bản số 751/UBND-TCD ngày 4/3/2023, trong đó yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động,… tại cơ quan, đơn vị trên địa bàn tuyệt đối không tham gia vay mượn trên các ứng dụng không phép, ứng dụng “rác”.
Lãnh đạo Ninh Thuận yêu cầu không cài đặt các ứng dụng lạ, không cung cấp thông tin cá nhân cho các đối tượng chưa rõ danh tính.

"Yêu cầu mỗi cán bộ, công chức, viên chức nêu cao tinh thần cảnh giác, chấp hành pháp luật, tuyệt đối không tham gia vào các hoạt động vay qua các ứng dụng không được cấp phép, ứng dụng "rác", - lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh và nêu rõ, sẽ kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала