Mỹ đề xuất cơ chế trừng phạt Trung Quốc vì ủng hộ Nga

© AFP 2023 / Mark RalsonNgười cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga
Người cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đảng viên Dân chủ Adam Schiff, thành viên Hạ viện, cùng một số thượng nghị sĩ đề xuất Quốc hội Hoa Kỳ xem xét dự luật quy định cơ chế áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công dân hoặc tổ chức Trung Quốc bị nghi ngờ hỗ trợ Nga trong lĩnh vực quân sự, RT viết.

“Theo tài liệu, nếu có hiệu lực, tổng thống Mỹ sẽ được ủy quyền áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với “những người từ CHND Trung Hoa” nếu ông ấy cho rằng công dân hoặc tổ chức được chỉ định đã xuất khẩu, chuyển giao hoặc cung cấp vật chất, tài chính, công nghệ. hỗ trợ cho Nga, tạo điều kiện để tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraina", - tài liệu viết.

Bài báo lưu ý trong số những lý do áp dụng các biện pháp trừng phạt có thể là: hỗ trợ Nga trong việc mua vũ khí hóa học, sinh học hoặc hạt nhân, có được năng lực tên lửa đạn đạo hoặc hành trình, vũ khí thông thường tiên tiến, dịch vụ quốc phòng hoặc thông tin quốc phòng, v.v.
Dự luật cho biết các biện pháp trừng phạt bao gồm phong tỏa tài sản, cấm cá nhân nhập cảnh và thu hồi thị thực hợp lệ, cấm giao dịch tài sản, cấm vay từ các tổ chức tài chính quốc tế và Hoa Kỳ, v.v.
Cờ của Liên minh Châu Âu và cờ nhà nước của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
EU thừa nhận không có bằng chứng về việc Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga
Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết ông tin tưởng áp lực từ phương Tây đối với Trung Quốc sẽ chỉ tăng lên, đồng thời lưu ý điều này "đã được công bố trên thực tế".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала