Ông Nguyễn Chiến Thắng làm Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam

© Ảnh : Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEANCục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Chiến Thắng
Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Chiến Thắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Đăng ký
Sáng 11/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Chiến Thắng đảm nhiệm Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Trước đó, 2 cựu lãnh đạo cơ quan này là các ông Trần Kỳ Hình, Đặng Việt Hà đã bị khởi tố vì hành vi Nhận hối lộ. Từ 6/1 đến nay, Cục phó Nguyễn Vũ Hải được giao điều hành hoạt động Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Ông Nguyễn Chiến Thắng làm Cục trưởng Cục Đăng kiểm

Sáng 11/3, tại trụ sở Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã chủ trì hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ của Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Chiến Thắng, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, giữ chức Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam .
Ông Thắng có trình độ cử nhân Luật, từng kinh qua nhiều vị trí công tác ở Bộ Giao thông Vận tải, như Phó vụ trưởng, Vụ trưởng Tổ chức cán bộ; Vụ trưởng, Trưởng ban Đổi mới và Quản lý doanh nghiệp (Vụ Quản lý doanh nghiệp).
Tháng 10/2014, ông Thắng được luân chuyển tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2010-2015, giữ chức Phó chủ tịch tỉnh Yên Bái.
Đến tháng 7/2021, ông trở lại Bộ Giao thông Vận tải, đảm nhận cương vị Vụ trưởng Quản lý doanh nghiệp.
Thái Bình: Các trung tâm đăng kiểm hoạt động bình thường trở lại - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Bộ Nội vụ nói gì về vấn đề nhân sự của Cục Đăng kiểm Việt Nam?
Phát biểu tại lễ bổ nhiệm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, ông Nguyễn Chiến Thắng là người trách nhiệm, đạo đức, uy tín cao, có quá trình rèn luyện dày dạn, cần thiết cho việc lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam trong tình hình hiện nay.
Trong thời gian vừa qua, công tác đăng kiểm gặp nhiều sóng gió, khó khăn, thách thức, có thời điểm tưởng chừng không thể vượt qua; phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Bộ trưởng tin tưởng, bằng kinh nghiệm, năng lực của mình, tân Cục trưởng Nguyễn Chiến Thắng sẽ lãnh đạo tập thể đoàn kết khắc phục khó khăn, tồn tại.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu tân Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam khắc phục các yếu kém của ngành đăng kiểm, tiếp tục khẳng định vai trò của ngành đối với sự phát triển của đất nước.

‘Khủng hoảng’ đăng kiểm

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, liên quan đến sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm, đến nay công an đã khởi tố, bắt giam hơn 400 lãnh đạo, đăng kiểm viên tại hơn 68 đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.
Hai nguyên cục trưởng là Trần Kỳ Hình, Đặng Việt Hà đã bị khởi tố vì hành vi Nhận hối lộ. Cục phó Nguyễn Vũ Hải được giao điều hành hoạt động của cơ quan này từ 6/1 đến nay.
Hiện có đến 55/281 đơn vị đăng kiểm dừng hoạt động, gây ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại các đơn vị đăng kiểm, đặc biệt là tại Hà Nội, TP.HCM, Hòa Bình… Điều này đã ảnh hưởng đến năng lực phục vụ nhu cầu kiểm định xe cơ giới cho người dân, doanh nghiệp.
Lượng xe đăng kiểm đang bị ùn ứ tại Sóc Trăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
"Cấp cứu" ngành Đăng kiểm: Lãnh đạo Cục có giải pháp nào?
Trong bối cảnh đó, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Bộ Công an hỗ trợ và ngay từ sáng ngày 11/3, lực lượng cảnh sát giao thông đã được tăng cường để hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM và Hà Nội.
“Lực lượng công an sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc đăng kiểm của người dân được thuận lợi, nhanh chóng. Quan điểm là không có ngày nghỉ, giờ nghỉ, khi cần lực lượng phải có mặt ngay, chung sức tháo gỡ khó khăn cho người dân", - Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông Nguyễn Văn Trung chỉ đạo tại cuộc họp chiều 10/3.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала