- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 11 máy bay không người lái Ukraina trong ngày

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phòng không Nga bắn hạ 11 máy bay không người lái, 4 quả đạn MLRS và 4 tên lửa chống radar HARM của Ukraina trong 24 giờ qua, dịch vụ báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy.

“Trong 24 giờ qua, phòng không bắn hạ 4 quả đạn HIMARS và "Uragan", đồng thời đánh chặn 4 tên lửa chống radar HARM", - tin cho biết.

Ngoài ra, 11 máy bay không người lái Ukraina bị phòng không Nga bắn hạ trong ngày ở LNR, DNR, Kharkov và Zaporozhye trong ngày.
Tổng cộng, tiêu diệt 400 máy bay quân sự, 218 trực thăng, 3.384 máy bay không người lái, 411 hệ thống tên lửa phòng không, 8.264 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép, 1.055 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa đa nòng, 4.321 khẩu pháo và súng cối, cũng như 8.857 xe quân sự.

Ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất khoảng 140 người trong ngày

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tại các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất khoảng 140 quân nhân trong ngày.
Quân nhân Nga trên hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đã phá hủy kho đạn dược của LLVT Ukraina tại DNR

"Theo hướng Kupiansk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ Nhóm Lực lượng "Tây" tấn công các đơn vị Ukraina trong khu vực định cư Gryanikovka ở vùng Kharkov và Rozovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Tổn thất của kẻ thù lên tới 50 quân nhân, 5 xe bọc thép, 3 ô tô và 1 pháo tự hành "Gvozdika", - thông báo viết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, hoạt động tích cực của các đơn vị và hỏa lực pháo binh nhóm quân "Trung tâm", tiêu diệt nhân lực và thiết bị trong khu vực định cư Nevskoye và Chervonaya Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
"Trong ngày, có tới 90 quân nhân Ukraina, hai xe chiến đấu bọc thép, hai xe bán tải, một khẩu pháo D-30 và một bệ pháo tự hành Akatsiya bị phá hủy ở hướng này", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nhóm quân "Đông" của Liên bang Nga tiêu diệt tới 70 quân Ukraina trong ngày

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy, nhóm "Đông" Nga tấn công các vị trí ở hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye, tiêu diệt tới 70 binh sĩ và 5 thiết bị trong ngày.

"Ở hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm quân "Đông" gây thiệt hại cho các đơn vị Ukraina tại các khu dân cư Prechistovka và Ugledar của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tổng thiệt hại của kẻ thù trong ngày trên các hướng này lên tới 70 quân nhân Ukraina, 3 xe bọc thép, 1 ô tô và 1 pháo D-20", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bắn từ pháo Hyacinth-B tại các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: quân đội Nga tiêu diệt hơn 75 binh sĩ Ukraina ở hướng Donetsk trong ngày

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала