Hơn 300.000 người tham gia biểu tình ở Pháp

© Sputnik / Evgeny Poloyko / Chuyển đến kho ảnhNhững người biểu tình ở Paris phản đối tang độ tuổi nghỉ hưu ở Pháp
Những người biểu tình ở Paris phản đối tang độ tuổi nghỉ hưu ở Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hơn 300.000 người đã tham gia các cuộc biểu tình phản đối việc tăng tuổi nghỉ hưu diễn ra trên khắp nước Pháp hôm thứ Bảy, BFMTV đưa tin, dẫn dữ liệu Bộ Nội vụ Pháp.
Cuộc đình công toàn quốc lần thứ bảy chống dự án cải cách lương hưu đã diễn ra trên khắp nước Pháp hôm thứ Bảy. Khoảng 230 hoạt động phản đối đã được lên kế hoạch trên khắp đất nước trong ngày này.
Theo Bộ Nội vụ Pháp, 368.000 người biểu tình đã tham gia các cuộc biểu tình trên khắp nước Pháp và 48.000 người ở Paris.
Đồng thời, Tổng Liên đoàn Lao động Pháp tuyên bố rằng 300.000 người đã tham gia biểu tình chỉ riêng ở Paris.
Thanh niên tuần hành phản đối cải cách lương hưu ở Paris, ngày 9 tháng 3 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Thanh niên tuần hành phản đối cải cách lương hưu ở Paris

Một ngày thứ bảy ở Paris

Cuộc biểu tình ở Paris bắt đầu vào Thứ Bảy sau 14:00 từ quảng trường Republique. Cuộc biểu tình có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các tổ chức công đoàn, công nhân trong ngành giao thông vận tải, năng lượng, công nghiệp và các ngành công nghiệp khác, nhân viên y tế, giáo viên, các tổ chức thanh niên và sinh viên, những người ủng hộ phong trào Áo vàng, cũng như thanh niên khối da đen cực đoan.
Như phóng viên Sputnik đã đưa tin, đụng độ giữa người biểu tình và nhân viên thực thi pháp luật đã nổ ra trong cuộc biểu tình ở thủ đô nước Pháp. Những kẻ cực đoan đã khiêu khích các nhân viên thực thi pháp luật, ném chai lọ và đá vào họ và phóng pháo về phía họ. Cảnh sát đáp trả bằng cách đẩy lùi đám đông bằng hơi cay và dùi cui.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала