Tập Cận Bình không củng cố quyền lực cá nhân mà chuẩn bị đất nước trước những thay đổi của thế giới

© Sputnik . Anna RatkogloTập Cận Bình
Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Tập Cận Bình được bầu lại vào vị trí người đứng đầu CHND Trung Hoa có thể đã được dự đoán từ 5 năm trước, nhưng nhà lãnh đạo Trung Quốc không có mục đích củng cố quyền lực duy nhất, ưu tiên hiện nay là bảo vệ lợi ích chủ quyền của đất nước.
Đó là ý kiến của Sergey Sanakoev, chủ tịch nhóm chuyên gia cố vấn phi chính phủ Nga-Trung.
Các đại biểu tham dự phiên họp đầu tiên của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (quốc hội) lần thứ 14 đã bỏ phiếu nhất trí bầu lại ông Tập Cận Bình làm chủ tịch Trung Quốc cho nhiệm kỳ 5 năm lần thứ ba, là việc chưa từng có.

"Việc Tập Cận Bình sẽ tranh cử thêm một nhiệm kỳ đã rõ ràng từ 5 năm trước, và ngay cả khi đó, rõ ràng là ông ta củng cố quyền lực của mình để bảo vệ các lợi ích chủ quyền của Trung Quốc. Đạtđược thành tựu rất lớn: giải quyết đói nghèo, tích cực phát triển tầng lớp trung lưu, chống tham nhũng, tăng cường kỷ luật trong hàng ngũ đảng. Đảng tin tưởng vào dân và được nhân dân tin tưởng", - ông Sanakoev nói.

Kết quả của chính sách

Chuyên gia nói thêm chính sách của Chủ tịch Trung Quốc dẫn đến những kết quả rõ ràng, không bị lu mờ ngay cả thời kỳ hạn chế coronavirus. Ông lưu ý song song với việc ông Tập Cận Bình tái đắc cử ở Trung Quốc là sự đổi mới nghiêm túc của chính phủ, Quốc vụ viện Trung Quốc và cơ cấu quản lý của chính phủ trong các lĩnh vực quan trọng như an ninh, tài chính và khoa học và công nghệ. sự phát triển đang được thay đổi, tất cả đều được giao lại cho Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Nhưng không có vấn đề về việc củng cố quyền lực duy nhất - các quyết định được đưa ra để chuẩn bị cho đất nước trước những biến động thế giới có thể xảy ra.
Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc hôm thứ Sáu đã nhất trí bầu ông Tập Cận Bình tái đắc cử chức vụ Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa nhiệm kỳ 5 năm lần thứ ba - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Ông Tập Cận Bình tái đắc cử nhiệm kỳ thứ ba

"Tập Cận Bình tự mình không có mục đích tăng cường quyền lực; quyền lực duy nhất là không thể ở CHND Trung Hoa. Thay vào đó, họtập trung vào việc tăng cường quyền lực nói chung và huy động các nguồn lực, người dân và nền kinh tế cho những thay đổi đáng kể có thể xảy ra đối với trật tự thế giới, cho một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba có thể xảy ra", - Sanakoev kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала