Người Áo bày tỏ những gì họ thực sự nghĩ về NATO và EU

© SputnikÁo cờ trên một tòa nhà ở Vienna
Áo cờ trên một tòa nhà ở Vienna - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đa số người Áo ủng hộ tính trung lập của đất nước, theo kết quả cuộc thăm dò do viện nghiên cứu INSA thực hiện, được Exxpress công bố.
"Kết quả hoàn toàn rõ ràng: 84% người Áo muốn duy trì tính trung lập của Áo và chỉ 7% phản đối điều đó", - tờ báo viết.
Trong cuộc thăm dò trước được tiến hành vào tháng 5 năm 2022, 71% số người được hỏi ủng hộ việc giữ thái độ trung lập và 19% trong số những người được hỏi nói rằng Áo nên tham gia hệ thống an ninh chung như một dấu hiệu của sự đoàn kết. Với quá trình chiến dịch quân sự đặc biệt và lệnh trừng phạt của EU, con số này đã giảm 12%.
Ở cuối bài báo, đã công bố thăm dò "Bạn có ủng hộ chính sách của NATO và EU sau khi bắt đầu cuộc xung đột giữa Nga và Ukraina", trong đó 86% đã bỏ phiếu cho phương án "Không, cả hai tổ chức đều đã đánh mất lòng tin của tôi".
Trong phần bình luận, người dùng mạng cũng ủng hộ đường lối chính trị trung lập của Áo.

"Bộ Ngoại giao Áo và EU đang làm việc không mệt mỏi để làm suy yếu và xóa bỏ tính trung lập của chúng tôi. Hãy dừng các khoản thanh toán cho Quỹ Hòa bình Châu Âu, nó tiếp tục thúc đẩy tài chính cho cuộc xung đột ở Ukraina", - người dùng viết.

"Tính trung lập - tài sản vô cùng quý giá của chúng tôi - sẽ thật điên rồ nếu chúng tôi đánh mất nó", - người thứ hai đồng tình.

Thành phố Viên - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Dân Áo đáp trả gay gắt lời hô hào gia nhập NATO
"Tôi muốn Áo rời khỏi EU hơn. Mọi thứ đã được hứa hẹn khi gia nhập khối này đều gặp nguy hiểm: hòa bình, an ninh nội bộ, thịnh vượng. Bây giờ bạn phải nghĩ xem liệu Áo có tốt hơn nếu không có Liên minh châu Âu hay không", - người thứ ba nói.
"Chúng ta nói theo cách này: tính trung lập là mãi mãi! Và nếu bạn không thích điều đó, bạn có thể rời khỏi đất nước này", - mọi người tổng kết cuộc thảo luận.
Trước đó, Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg nói rằng không nên chặn các kênh đối thoại với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала